Triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng Giải phóng Dân tộc Việt Nam"

Chia sẻ

PNTĐ-Từ 24/11 - 10/12/2017 tại Đường Xoài, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh diễn ra triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng Giải phóng Dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất"

Từ ngày  24/11 đến hết ngày 10/12/2017 tại Đường Xoài, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch diễn ra triển lãm trưng bày 250 ảnh, tư liệu về 3 nội dung: "Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc"; "Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất"; "Hồ Chí Minh sống mãi trong trái tim nhân loại".
 
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện nhân kỷ niệm 30 năm Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) ra Nghị quyết C24/18.65 tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Triển lãm góp phần tuyên truyền, quảng bá sâu rộng hơn nữa về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến với khách tham quan trong và ngoài nước khi đến thăm Khu Di tích Phủ Chủ tịch, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị...
 
Trong số các hình ảnh, tài liệu được triển lãm lần này, có những tài liệu quý đã được Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh lưu giữ và sưu tầm. Nhân dịp này, tọa đàm quốc tế "Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân thế giới" cũng đã diễn ra, các nội dung tọa đàm cho thấy rõ hơn về con người, tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh, vai trò của Người với tiến trình phát triển của nhân loại; nêu bật tình cảm của nhân dân thế giới đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tọa đàm cũng giúp các đại biểu ôn lại sự kiện ra đời Nghị quyết 24C/18.65 của UNESCO và các hoạt động dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/1990) ở Việt Nam và thế giới.
 
HM

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.