Từ năm học 2018-2019: Không cần thi vẫn được học lớp 10 THPT

Chia sẻ

PNTĐ-Điểm mới này được cho là sẽ giúp một số học sinh không có nguyện vọng theo học tại các trường THPT công lập giảm bớt áp lực.

Đó là điểm mới trong tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội. Điểm mới này được cho là sẽ giúp một số học sinh không có nguyện vọng theo học tại các trường THPT công lập giảm bớt áp lực.
 
Theo đó, các trường THPT công lập trên địa bàn vẫn giữ nguyên phương thức "thi tuyển kết hợp với xét tuyển" để tuyển sinh vào các trường. Riêng với trường THPT công lập tự chủ tài chính và THPT ngoài công lập có thể tuyển sinh theo 1 trong 2 phương án. Phương án 1, xét tuyển căn cứ vào điểm xét tuyển của thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2018-2019.
 
Phương án 2, xét tuyển dựa trên kết quả rèn luyện, học tập của học sinh ở cấp THCS (học bạ của học sinh), nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó. 
 
Căn cứ vào số lượng học sinh nộp đơn đăng ký xét tuyển và chỉ tiêu của trường, nhà trường sẽ lấy học sinh có điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu được giao và thông báo công khai những học sinh đã trúng tuyển.
 
Ngoài phương thức “xét tuyển” theo 1 trong 2 phương án nêu trên, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường không được tổ chức thi tuyển hay sử dụng một phương thức khác để tuyển sinh. Các trường THPT công lập tự chủ tài chính và THPT ngoài công lập phải báo cáo Sở kế hoạch tuyển sinh của trường trong đó nêu rõ phương án tuyển sinh trường lựa chọn (phương án 1 hay phương án 2) để thực hiện trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019.
 
Như vậy, với đổi mới này, nhiều học sinh có thể vào học tại trường THPT ngoài công lập hoặc công lập tự chủ tài chính chỉ bằng hình thức “xét học bạ” mà không cần phải tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 do Sở GD-ĐT tổ chức. 
 
T.A

Tin cùng chuyên mục

2 giờ hữu ích giúp chị em chăm sóc sức khỏe sinh sản

2 giờ hữu ích giúp chị em chăm sóc sức khỏe sinh sản

(PNTĐ) - Sáng ngày 27/8/2023, Hội LHPN quận Đống Đa phối hợp với Viện Phát triển Sức khỏe Cộng đồng Ánh sáng-LIGHT tổ chức “Truyền thông chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trên địa bàn quận Đống Đa”. Sau hơn 2 giờ diễn ra, chương trình đã đem tới cho gần 300 chị em phụ nữ rất nhiều kiến thức bổ ích để có thể tự chăm sóc sức khỏe sinh sản, vì hạnh phúc của bản thân, gia đình và cộng đồng.
Truyền thông pháp luật về phòng, chống mua bán người và bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động

Truyền thông pháp luật về phòng, chống mua bán người và bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động

(PNTĐ) - Sáng ngày 22/7/2023, Hội LHPN Hà Nội tổ chức Chương trình truyền thông pháp luật về phòng, chống mua bán người và bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động tại huyện Mê Linh nhân dịp hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và ngày “Toàn dân phòng, chống mua bán người” – 30/7.
Từ trẻ 4 tuổi đến người cao niên 70-80 tuổi học tiếng Anh bằng siêu trí nhớ

Từ trẻ 4 tuổi đến người cao niên 70-80 tuổi học tiếng Anh bằng siêu trí nhớ

(PNTĐ) - Nhân dịp hè, Trung tâm giáo dục SGROUP Academy trong chuỗi hệ thống Trung tâm Toán tư duy – Tiếng Anh siêu trí nhớ đã khai trương cơ sở đầu tiên tại số 2, ngõ 2 Quang Trung, Hà Đông. Đây là giải pháp giáo dục toàn diện dành cho trẻ em Việt Nam có thể tiếp cận tới các phương pháp mang lại hiệu quả học tập cao.