5 thói quen ngăn ngừa ung thư vú

PNTĐ_Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, ước tính có khoảng 60-70% các bệnh ung thư, trong đó có ung thư vú, có thể được ngăn ngừa bằng những thay đổi đơn giản.
 
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, ước tính có khoảng 60-70% các bệnh ung thư, trong đó có ung thư vú, có thể được ngăn ngừa bằng những thay đổi đơn giản trong thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Chị em hãy tham khảo một vài thông tin hữu ích dưới đây:
 
Mỗi ngày 1 trái táo
 
Táo là loại trái cây có nhiều vitamin và cung cấp các khoáng chất như sắt, kẽm… cho cơ thể. Đặc biệt, flavonoid trong táo có thể mang lại hiệu quả cao trong việc chống oxy hóa và bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương có thể gây bệnh. Bên cạnh đó, táo còn chứa polyphenol giúp kiểm soát sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể. Hàm lượng chất xơ dồi dào trong táo có thể làm giảm lượng cholesterol và hỗ trợ cân bằng huyết áp, từ đó giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Mỗi ngày ăn 1 trái táo giúp giảm 20% nguy cơ mắc ung thư vú. 
 
Bổ sung rau củ quả
 
Thường xuyên bổ sung các loại rau củ quả vào bữa ăn có thể giúp bạn cung cấp xenlulozơ cùng nhiều loại vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Các chất chống oxy hóa, carotenoid và flavonoid từ rau củ quả sẽ làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư da…
 
Tối đa 70gr thịt mỗi ngày
 
Thịt có chứa nhiều protein, và đây là hợp chất quan trọng để hình thành và duy trì hoạt động của tế bào. Bởi vậy, không ăn thịt có thể khiến bạn gặp phải một số vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều thịt, cơ thể sẽ bị ảnh hưởng do các cơ quan nội tạng buộc phải làm việc quá tải để hấp thu lượng dưỡng chất từ thịt. Do đó, bạn chỉ nên ăn tối đa 70gr thịt mỗi ngày hoặc 500gr mỗi tuần đối với thịt đã nấu chín để bảo vệ sức khỏe của mình.
 
Tập thể dục đều đặn
 
Tập luyện thể dục thường xuyên không chỉ giúp bạn kiểm soát cân nặng, ổn định huyết áp, mà còn giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu não và ung thư. Bên cạnh đó, các hoạt động tập luyện thể chất cũng được cho là có thể ngăn ngừa một số loại ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư nội mạc tử cung, ung thư tuyến tiền liệt…
 
Khám sức khỏe 1-2 lần/năm
 
Theo các chuyên gia y tế, bạn nên khám sức khỏe đều đặn từ 1–2 lần mỗi năm, đặc biệt là nếu bạn có tiền sử gia đình từng mắc các bệnh lý về ung thư. Đây là thói quen tốt giúp bạn sớm phát hiện những dấu hiệu bất thường về sức khỏe, nguy cơ mắc bệnh, từ đó có những giải pháp điều trị kịp thời, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm hơn. 
 
PV
Bạn đang đọc bài viết 5 thói quen ngăn ngừa ung thư vú tại chuyên mục Tin tức của Báo phụ nữ thủ đô. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0243.9421865 hoặc gửi về hòm thư baophunuthudo@gmail.com