“Tuần lễ Vàng” kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng

Chia sẻ

PNTĐ-Trung tâm hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội phối hợp với CLB Doanh nhân nữ Thành phố và Hội LHPN quận Hà Đông tổ chức Tuần giới thiệu sản phẩm của nữ doanh nhân Thủ đô năm 2019.

 
Thực hiện Quyết định 939/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”, Trung tâm hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội đã phối hợp với CLB Doanh nhân nữ Thành phố và Hội LHPN quận Hà Đông tổ chức Tuần giới thiệu sản phẩm của nữ doanh nhân Thủ đô năm 2019 với chủ đề “Hoa Tràng An chào Xuân Hà Nội”. 
 
Tới dự và cắt băng Khai mạc Tuần lễ vào sáng 20/1 có đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.
 
 
“Tuần lễ Vàng” kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng - ảnh 1
Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội cắt bằng khai mạc Tuần lễ Vàng

Tuần lễ Vàng diễn ra tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, số 1 phố Hoàng Văn Thụ, Hà Đông, Hà Nội từ 7h30-22h30 đến hết ngày 27/1/2019. Gần 40 gian hàng của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh do nữ làm chủ là hội viên mạng lưới CLB Doanh nhân nữ trên địa bàn Thành phố đã giới thiệu các sản phẩm lương thực, thực phẩm, dệt may, đồ gia dụng, mỹ nghệ, quà tặng… Bên cạnh đó, trong 1 tuần diễn ra hội chợ còn có các hoạt động giao lưu văn nghệ, trò chơi, tô tượng, vẽ tranh, trải nghiệm sách công nghệ 4D miễn phí…
 
HTX Tâm Anh, địa chỉ xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên gồm 20 thành viên,  chuyên sản xuất nông sản, kinh doanh các đặc sản vùng miền như bí thơm, măng, miến Bắc Kạn. Theo bà Đào Thị Nương, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX, hàng tháng, HTX trả lương cho công nhân và cán bộ kỹ thuật từ 4-10 triệu đồng. Đến với tuần lễ Vàng, bà Nương mong muốn giới thiệu về mô hình hoạt động của HTX, đưa các nông sản sạch do HTX sản xuất tới với người tiêu dùng, đồng thời tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương với doanh nghiệp của các tỉnh bạn. 
 
Bà Nông Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, cùng với một thành viên của CLB Nữ Doanh nghiệp tỉnh lại vượt quãng đường dài để đến với Tuần lễ Vàng, mang theo  nhiều đặc sản như: cam sành, măng, mộc nhĩ, nấm hương rừng, miến, bún khô sạch, chuối sấy do các nữ doanh nhân của thành phố Bắc Kạn tự sản xuất. Bà Hương cho biết, Hội LHPN cũng như CLB nữ doanh nhân của thành phố Hà Nội và Bắc Kạn có mối quan hệ giao thương rất mật thiết. Bà tin rằng, những hoạt động giao lưu như thế này sẽ tạo cơ hội cho các nữ doanh nghiệp 2 địa phương tăng cường hiểu biết lẫn nhau, quảng bá các sản phẩm của địa phương mình. “Tôi cũng hy vọng qua Tuần lễ Vàng này, trong mâm cỗ Tết của nhiều gia đình ở Thủ đô sẽ có sự xuất hiện của nhiều đặc sản Bắc Kạn”. 
 
Tại tuần lễ còn có gian hàng của các bạn trẻ trong CLB Sinh viên khởi nghiệp 4.0 với nhiều đặc sản vùng miền như: bánh phồng tôm, giò bê, nem chua an toàn… Nguyễn Thanh Bình, sinh viên năm cuối Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Chủ nhiệm CLB Sinh viên khởi nghiệp 4.0 cho rằng, tuy chưa phải là doanh nhân nhưng qua các hoạt động như Tuần lễ Vàng, các bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng kinh doanh, lập nghiệp cho tương lai.
 
Theo bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, việc tổ chức Tuần giới thiệu sản phẩm của nữ doanh nhân Thủ đô nhằm hỗ trợ nữ doanh nhân, đặc biệt là nữ chủ doanh nghiệp các làng nghề truyền thống giới thiệu sản phẩm an toàn tới người tiêu dùng, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong dịp đón Xuân Kỷ Hợi; Thông qua Hội chợ sẽ đẩy mạnh kết nối giao thương, mở rộng thị trường, thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả kinh tế của các của các doanh nghiệp nữ. Đồng thời, đây cũng là cơ hội cho cán bộ, hội viên và người dân mua sắm các sản phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với giá ưu đãi.
 
H.Lan 

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.