Nhóm Xẩm Hà Thành kêu gọi “Rượu bia tối kỵ lái xe”

Chia sẻ
 
Trước thực trạng ngày càng nhiều vụ tai nạn giao thông với hậu quả thương tâm xảy ra do lái xe có sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, nhóm Xẩm Hà Thành đã kịp thời thực hiện và phát hành 2 MV nói về tình trạng này gồm: “Rượu bia tối kỵ lái xe” và “Dặn chồng chớ uống rượu bia”. Nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa, đại diện nhóm Xẩm Hà Thành cho biết: “Văn hóa giao thông ở nước ta hiện nay được ví như một căn bệnh nan y, gây ra rất nhiều những vụ tai nạn thương tâm mà phía sau đó là biết bao gia đình, số phận lao đao chịu hậu quả.
 
Vì vậy, chúng tôi quyết định phát hành những sản phẩm xẩm nói về văn hóa giao thông do nhóm thực hiện, nhằm nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông. Phản ánh và tuyên truyền những vấn đề thời sự cũng là một trong những trách nhiệm của nghệ thuật xẩm từ xưa đến nay nên nhóm xẩm cũng không thể đứng ngoài cuộc”.
 
Hai bài xẩm “Rượu bia tối kỵ lái xe” và “Dặn chồng chớ uống rượu say” đều nói lên một cách sâu sắc những tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông, để từ đây tuyên truyền văn hóa tham gia giao thông một cách hiệu quả, đặc biệt hướng đến giới trẻ. Cả hai bài xẩm đều khai thác yếu tố đặc trưng của xẩm là dí dỏm, hài hước nhưng đã truyền tải thông tin thời sự một cách trực tiếp. 
 
 
NP 

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.