Làm gì sau khi biết điểm thi THPT quốc gia?

Chia sẻ

PNTĐ-Từ nay đến 31/7, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) 1 lần theo một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu ĐKXT.

 
Bộ GD-ĐT đã công bố điểm thi THPT quốc gia 2019. Từ nay đến 31/7, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) 1 lần theo một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu ĐKXT. 
 
Theo đó, từ ngày 22 - 29/7, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng chính thức theo phương thức trực tuyến.
 
Từ ngày 22 - 31/7, thí sinh cũng có thể điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức phiếu đăng ký xét tuyển.
 
Bộ GD-ĐT cũng lưu ý các thí sinh khi điều chỉnh nguyện vọng: Với điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT). Với phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu ĐKXT; thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.
 
Với điều chỉnh bằng phiếu ĐKXT, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu ĐKXT và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. 
 
Trong quá trình thực hiện đăng ký điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến, nếu có vướng mắc hoặc cần sự hỗ trợ, các thí sinh có thể liên lạc tới số máy điện thoại: 0868310868; 024.38692392; hoặc email: pvluong@moet.gov.vn.
 
Ngoài ra, sau khi biết điểm thi, thí sinh cũng có quyền được phúc khảo bài thi. Thí sinh đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo ở nơi đó. Trường phổ thông, nơi thí sinh đăng ký dự thi nhận đơn phúc khảo của thí sinh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi. Theo quy định, việc tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có) hoàn thành chậm nhất ngày 2/8/2019; Hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo chậm nhất ngày 4/8/2019.
 
 
T.A

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.