Hội LHPN huyện Sóc Sơn thi Chi hội trưởng phụ nữ giỏi

Chia sẻ

PNTĐ-Sáng ngày 30/7, Hội LHPN huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội thi Chi hội trưởng phụ nữ giỏi năm 2019.

 
Hội thi có sự tham gia của 10 thí sinh là các Chi hội trưởng, Chi hội phó phụ nữ đến từ 5 xã thuộc cụm thi đua số 2 của huyện: Xuân Giang, Tân Minh, Bắc Phú, Việt Long, Đức Hoà. Các thí sinh trải qua 3 phần thi: thi kiến thức với 10 câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn đáp án đúng; thi kỹ năng (xử lý tình huống thường gặp tại địa phương về công tác vận động phụ nữ tại cơ sở) và thi năng khiếu.
 
Hội LHPN huyện Sóc Sơn thi Chi hội trưởng phụ nữ giỏi - ảnh 1
Các thí sinh tham gia phần thi kiến thức bằng hình thức trắc nghiệm

 
Các câu hỏi thuộc phần thi kiến thức đòi hỏi các thí sinh phải có am hiểu về các quy định, phong trào gắn liền với công tác Hội như Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 – 2025; Đề án “Tuyến đường tự quản xanh – sạch – đẹp – nở hoa kiểu mẫu” giai đoạn 2019 – 20221 của Hội LHPN huyện Sóc Sơn; điều lệ Hội, Luật Bình đẳng giới, phong trào “Chống rác thải nhựa”…
 
Hội LHPN huyện Sóc Sơn thi Chi hội trưởng phụ nữ giỏi - ảnh 2
Thí sinh Nguyễn Thị Phú – Chi hội trưởng CHPN thôn Yên Sào, xã Xuân Giang đang giải quyết tình huống BTC đưa ra

 
Phần thi kỹ năng và thi năng khiếu được thể hiện xen kẽ nhau. Với không quá 7 phút cho phần thi kỹ năng, nhiều vấn đề trong công tác Hội, cả những thuận lợi, thách thức được đặt ra, đòi hỏi các thí sinh phải có những cách giải quyết hay, thuyết phục. Đó là: khắc phục tình trạng hội viên trên 50 tuổi xin ra khỏi Hội và hội viên trẻ trên 19 tuổi không muốn tham gia phong trào Hội; tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; hạn chế tình trạng bạo lực gia đình; hiện tượng một số tổ phụ nữ chạy theo thành tích để được bình bầu làm hội viên xuất sắc; giữ gìn vệ sinh môi trường; thực hiện việc cưới, việc tang văn minh, tiết kiệm; giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh…
 
Hội LHPN huyện Sóc Sơn thi Chi hội trưởng phụ nữ giỏi - ảnh 3
Phần thi năng khiếu bằng hình thức tiểu phẩm của thí sinh Nguyễn Thanh Nhẫn – Chi hội trưởng CHPN thôn Đại Tảo, xã Xuân Giang

 
Chị Nguyễn Thị Thanh – Chi hội trưởng CHPN thôn Đại Tảo, xã Xuân Giang cho rằng, để giải quyết việc người chồng gia trưởng, độc đoán, muốn sinh con trai thay đổi nhận thức này và không bạo hành vợ thì cán bộ phụ nữ cơ sở phải mềm mỏng thuyết phục, nếu anh ta vẫn không chịu thay đổi thì sẽ tuyên truyền những quy định nghiêm minh của pháp luật về xử lý hành vi bạo lực gia đình, đồng thời giới thiệu 2 địa chỉ tin cậy ở xã Xuân Giang để chị em biết và tìm đến nhờ cậy.
 
Còn chị Nguyễn Thị Mận – Chi hội trưởng CHPN thôn Thượng, xã Đức Hòa thì chọn cách rà soát hội viên trong thôn để vận động chị em trên 18 tuổi tham gia vào hội. Khi thấy một số chị em không tham gia dù đủ điều kiện, chị sẽ đến nhà, tìm hiểu nguyên nhân và cử một vài hội viên uy tín, nhiệt tình, thân thiết với các chị đến vận động, tuyên truyền về quyền và lợi ích khi tham gia vào Hội, các chị sẽ được quan tâm, nâng cao hiểu biết, tham gia các hoạt động ngoại khoá, xây dựng gia đình hạnh phúc… “Đây là những kinh nghiệm thực tế tôi rút ra được khi làm Chi hội trưởng, đến nay chi hội chúng tôi đã có hơn 180 hội viên”, chị Mận trình bày trong phần thi của mình.
 
Với những cách giải quyết sáng tạo, hợp tình hợp lý các thí sinh đã cho thấy công tác vận động phụ nữ không chỉ khó khăn, vất vả mà đòi hỏi người cán bộ Hội cơ sở phải có sự nhiệt tình, tâm huyết và hiểu biết, cùng nhau phát triển phong trào Hội. Ngoài thể hiện kiến thức phong phú về công tác Hội, các thí sinh còn cho thấy sự đa tài, khéo léo của mình qua phần thi năng khiếu. Các tiết mục hát, múa, cắm hoa, ngâm thơ, diễn tiểu phẩm... đều lồng ghép những vấn đề thiết thực, gắn liền với phụ nữ như: tình cảm gia đình, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, tuyên truyền thay đổi hành vi…,  được khán giả cổ vũ nhiệt tình. 
 
Theo chị Nguyễn Thị Kim Tuyến, Chủ tịch Hội LHPN huyện Sóc Sơn, để có được phong trào phụ nữ và thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội phụ nữ ngày một hiệu quả hơn, có chất lượng hơn đòi hỏi những người cán bộ Hội ngoài lòng nhiệt tình, sự tâm huyết còn phải là những người có năng lực, trình độ, kiến thức, đặc biệt là kỹ năng vận động phụ nữ. Vì vậy hàng năm, thông qua nhiều hình thức như: tập huấn, giao lưu, toạ đàm, hội thi..., cán bộ Hội LHPN huyện Sóc Sơn đã được nâng cao trình độ, kiến thức, kỹ năng cần thiết, vận dụng tốt vào khâu tổ chức,  điều hành các hoạt động, các phong trào của Hội.
 
Hội LHPN huyện Sóc Sơn thi Chi hội trưởng phụ nữ giỏi - ảnh 4
Đồng chí Vương Văn Minh, Chủ tịch MTTQ huyện Sóc Sơn trao giải Nhất cho thí sinh Phạm Thị Miện

 
Kết thúc hội thi, BTC đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho 10 thí sinh. Giải Nhất thuộc về thí sinh Phạm Thị Miện – Chi hội trưởng CHPN thôn Sơn Đông, xã Tân Minh. 
 
 
 Quỳnh Anh

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.