Mẹ chồng là gương sáng của con dâu

Chia sẻ

PNTĐ-Gần 10 năm kết hôn, vợ chồng con trai út của bà Rây vẫn chưa có con. Nhưng bà vẫn bình tĩnh an ủi các con: “Con cái trời cho, trước sau gì rồi cũng sẽ có”.

 
Gần 10 năm kết hôn, vợ chồng con trai út của bà Đỗ Thị Hồng Rây (phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn chưa có con. Nhưng bà vẫn bình tĩnh an ủi các con: “Con cái trời cho, trước sau gì rồi cũng sẽ có”.
 
Khi mới kết hôn, chị Nguyễn Thị Quyên, SN 1983 (con dâu bà Rây) đã từng mang bầu. Thế nhưng, điều không may là chị bị nhiễm cúm Rubella nên bị hỏng thai. Từ lúc đó đến nay, dù đã chữa chạy khắp nơi, nhưng mãi niềm vui được làm cha mẹ của anh chị vẫn chưa tới.
 
Bà Rây biết, mình mong có cháu một thì vợ chồng con trai mong có con gấp mười lần. Bởi bản thân bà, dù đã có hai cháu ngoại, nhưng hễ ai nhỡ miệng hỏi thăm, bà cũng thấy chạnh lòng, huống hồ vợ chồng con trai bà. Vì thế, bà luôn tự dặn mình không được tạo áp lực cho các con. “Hai đứa từng làm thụ tinh nhân tạo rồi mà chưa được. Nhưng tôi tin, các con tôi sẽ sớm cho tôi bồng bế cháu” - bà nói.
 
Mẹ chồng là gương sáng của con dâu - ảnh 1
Bà Rây cùng con dâu đọc báo Phụ nữ Thủ đô

 
Bà Rây cũng có con gái đi làm dâu nên rất hiểu và chia sẻ khi con dâu mới bắt đầu về nhà chồng. Bà bảo, con dâu của mình nhưng cũng là con gái người ta sinh ra, yêu thương, nuôi dưỡng đến khi trưởng thành. Do đó, mình phải đối xử sao cho xứng đáng với công sinh thành dưỡng dục của thông gia.
 
“Tôi cũng từng làm dâu thì cũng nên thấu hiểu cho con dâu khi bước vào một môi trường gia đình mới. Là bố mẹ nên chúng tôi dạy dỗ, bảo ban hướng dẫn, giúp đỡ để các con biết ơn thế hệ trước, giữ mối quan hệ thông gia quý mến, tôn trọng mình” - bà Rây nói.
 
Chị Quyên về làm dâu nhà bà Rây khi mới tốt nghiệp đại học, chưa đi làm. Thông qua các mối quen biết của mình, bà Rây biết được một công ty tuyển nhân sự nên bảo con dâu nộp hồ sơ và chị đã trúng tuyển. Bằng kinh nghiệm nhiều năm làm việc trước đây, bà Rây hỗ trợ, tư vấn, giúp con dâu hoàn thành tốt công việc của mình.
 
Theo bà, “làm việc phải có trách nhiệm, nhiệt tình, cởi mở, hết mình”, vì vậy, bà tạo điều kiện cho con dâu toàn tâm toàn ý phấn đấu trong công việc. Con dâu đi làm về muộn không sao, ở nhà bà Rây làm hết việc nhà. Nhờ vậy, chị Quyên có nhiều thời gian tập trung công việc, sau 1 năm công tác, chị đã được lãnh đạo công ty tạo điều kiện kết nạp Đảng, hiện chị đang học văn bằng 2 Luật. 
 
Trong cuộc sống, bà luôn nhắc các con hiếu thuận với bố mẹ hai bên. Khi gia đình bên thông gia có công việc, bà đều nhắc khéo con trai để ý góp sức, góp của giúp đỡ. 
 
Điều đặc biệt là con dâu rất hiểu và chia sẻ với mẹ chồng. Tối nào cũng vậy, trước khi đi ngủ, con dâu đều vào phòng bà nói chuyện. Hôm nào không thấy con dâu xuống phòng, bà lại lên phòng tâm sự với con, từ chuyện cơ quan, chuyện sức khỏe, chuyện vợ chồng... Có dạo, chồng chị Quyên thường xuyên về muộn, lại có những mối quan hệ không rõ ràng khiến chị rất lo lắng.
 
Chị tâm sự với mẹ chồng. Một mặt, bà Rây an ủi, mặt khác gặp riêng con trai khuyên bảo: “Con về muộn không những mẹ mà vợ con cũng không ngủ được. Con cần cân nhắc làm sao vừa đảm bảo công việc vừa đừng làm cho mẹ và vợ buồn”. Từ đó, anh cân đối thời gian để về nhà sớm hơn.
 
Cảm động trước tình cảm mà mẹ chồng dành cho mình, chị Quyên cho biết, chị may mắn vì có mẹ chồng tốt đã luôn yêu thương và thấu hiểu cho mình. Chị mỉm cười nói: “Mẹ chồng tôi là tấm gương sáng để tôi học tập”. 
 
 
Hồng Nhung 

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.