Hội Phụ nữ tích cực vào cuộc bảo vệ nạn nhân

Chia sẻ

PNTĐ-Chiều ngày 22/8, cơ quan cảnh sát điều tra, công an quận Long Biên đã bắt tạm giam bị can Võ Minh Đức (SN 1975, trú tại phường Sài Đồng) về tội “Đánh bạc - Gá bạc”...

 
Đức cũng là đối tượng đang bị điều tra về hành vi “dùng clip ái ân để biến bạn gái thành nô lệ tình dục” trong nhiều năm gây xôn xao dư luận vừa qua.
 
Hiện công an quận Long Biên cũng đang khẩn trương tiến hành xác minh thông tin trên báo chí và đơn thư tố cáo của chị L.T.T.H (SN 1981, trú tại phường Sài Đồng) về việc chị bị đối tượng Đức khống chế, ép chị làm “nô lệ tình dục”. Theo hồ sơ, đối tượng Đức đã có 1 tiền sự về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. 
 
Hội Phụ nữ tích cực vào cuộc bảo vệ nạn nhân - ảnh 1
Hội LHPN quận Long Biên, Hội LHPN phường Sài Đồng phối hợp với cơ quan chức năng thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân

 
Theo đơn trình báo của chị H, chị đã ly hôn chồng, hiện đang sống cùng mẹ và con gái. Khoảng tháng 5/2015, chị quen Đức rồi nảy sinh tình cảm với nhau. Trong quá trình quen biết, Đức thường xuyên dùng vũ lực, đánh chửi chị. Do biết Đức đã có gia đình riêng nên đến tháng 12/2015, chị H yêu cầu chấm dứt quan hệ tình cảm song không được Đức đồng ý.
 
Từ tháng 12/2016 đến nay, Đức liên tục khống chế, đe dọa chị, dùng clip “giường chiếu” để ép chị phải quan hệ tình dục nhiều lần. “Anh Đức còn đến tận cơ quan tôi chửi bới, hành hung khiến tôi sợ hãi phải xin nghỉ việc. Tôi là lao động chính trong nhà, mẹ đang mắc bệnh hiểm nghèo, con gái đang đi học nhưng lại không dám đi xin việc ở đâu. Nhiều ngày qua, cuộc sống của cả gia đình tôi bị đảo lộn nghiêm trọng vì sự đe dọa khủng bố và trả thù của anh Đức” - chị H sợ hãi nói.
 
Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của chị H, công an phường Sài Đồng đã tiến hành xác minh, đồng thời phối hợp với đội cảnh sát hình sự công an quận Long Biên giải quyết vụ việc. 
 
Nhận thấy đây là thông tin phản ánh vụ việc có tính chất nghiêm trọng, xâm phạm nhân phẩm, danh dự và quyền của phụ nữ xảy ra trên địa bàn TP cần được xác minh, điều tra, bảo vệ kịp thời, ngay trong ngày 7/8/2019, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội đã có công văn số 224/BTV đề nghị Ban Thường vụ Hội PHPN quận Long Biên nắm bắt vụ việc, có biện pháp hỗ trợ nạn nhân, phối hợp với các cơ quan chức năng bảo vệ danh dự, nhân phẩm, quyền lợi hợp pháp, chính đáng của phụ nữ.
 
Đồng thời, Hội cũng có công văn đề nghị công an quận Long Biên xem xét, điều tra, sớm đưa vụ việc ra giải quyết theo đúng quy định pháp luật, bảo vệ danh dự, nhân phẩm cho phụ nữ, đảm bảo tính răn đe của pháp luật đối với hành vi xâm hại phụ nữ, vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức xã hội.
 
Theo đó, Hội LHPN quận Long Biên ngay sau khi nhận được tin báo tại cơ sở đã chỉ đạo Hội LHPN phường Sài Đồng và các đơn vị chức năng xác minh thông tin vụ việc, đồng thời Hội đã tới thăm hỏi, động viên chị H sớm tìm kiếm công việc mới để ổn định tâm lý và cuộc sống.
 
Chị Nguyễn Thị Thu Giang, Chủ tịch Hội LHPN phường Sài Đồng cho biết, trước mắt, trong trường hợp chị H gặp khó khăn khi tìm kiếm việc làm, Hội cũng sẵn sàng liên hệ và làm cầu nối để chị tìm được công việc phù hợp.
 
“Hội đã phối hợp với tổ dân phố, công an phường trong công tác đảm bảo an toàn cho chị H và các thành viên trong gia đình. Mọi thông tin đều được cập nhật, phản ánh nhanh chóng qua kênh zalo kết nối giữa cảnh sát khu vực và người dân tại các tổ dân phố trên địa bàn phường. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chủ động phối hợp với tổ dân phố, chi hội phụ nữ làm công tác tư tưởng cho con gái chị H để cháu vượt qua cú sốc về tinh thần, yên tâm học tập.
 
“Về phía mẹ đẻ chị Hà là bà Nguyễn Thị Lãi - hội viên hội phụ nữ phường Sài Đồng mắc bệnh hiểm nghèo 2 năm nay. Dịp 20/10/2018, Hội Phụ nữ phường đã hỗ trợ hội viên cuốn sổ tiết kiệm 1 triệu đồng. Trước những khó khăn của gia đình hội viên Nguyễn Thị Lãi đang phải đối mặt, trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục duy trì chính sách hỗ trợ như năm 2018 để động viên hội viên Nguyễn Thị Lãi và gia đình vượt qua khó khăn. Dự kiến, số tiền hỗ trợ này sẽ được trao đến tay hội viên vào dịp 20/10/2019” - chị Thu Giang cho biết thêm.
 
Tuệ Liên - Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).