Ca sĩ Vũ Duy Khánh làm liveshow vì lời hứa với bố

Chia sẻ

PNTĐ-“Liveshow lần này mang một ý nghĩa rất lớn với tôi và bố. Đây là năm cuối cùng tôi chịu tang bố, nó như một lời hứa của tôi với ông"- Vũ Duy Khánh nói.

 
Vũ Duy Khánh được xếp vào là một trong những “ca lạ” của làng giải trí Việt, với vẻ ngoài ngang tàng, có phần nóng nẩy, nhưng Vũ Duy Khánh lại sở hữu một loạt những ca khúc hit vô cùng ngọt ngào như “Vợ tuyệt vời nhất”, “Chúc vợ ngủ ngon”, “Anh sẽ về sớm thôi”… 2019 đánh dấu 10 năm ca hát và Vũ Duy Khánh quyết định bỏ tiền túi ra thực hiện liveshow “Khánh 30” vào ngày 1/10 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội
 
Ca sĩ Vũ Duy Khánh làm liveshow vì lời hứa với bố - ảnh 1
Vũ Duy Khánh và ca sĩ Tuấn Hưng- người anh coi là "anh trai" 

 
Liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát, Vũ Duy Khánh muốn đánh dấu cột mốc tuổi 30 cho mình. "Từ 30 tuổi trở đi, tôi sẽ phải sống khác, tôi sẽ phải có trách nhiệm và trưởng thành hơn. Trưởng thành ngay từ phần âm nhạc. Con trai tôi cũng bắt đầu vào tuổi đi học, tôi phải dành nhiều thời gian hơn cho con" - Vũ Duy Khánh chia sẻ.
 
Một lý do khác để Vũ Duy Khánh quyết định thực hiện liveshow khi 30 tổi, đó chính là tưởng nhớ đến người bố đã sớm qua đời của anh cách đây hơn 2 năm. Bố mất sớm khiến Duy Khánh phải chịu một khoảng trống không thể lấp đầy.  “Liveshow lần này mang một ý nghĩa rất lớn với tôi và bố. Đây là năm cuối cùng tôi chịu tang bố, nó như một lời hứa của tôi với ông"- Vũ Duy Khánh nói.
 
 Vũ Duy Khánh cũng xác định thực hiện liveshow lần này sẽ lỗ không dưới một tỉ đồng bởi có bán hết vé với mức giá cao nhất cũng không thể đủ chi phí sản xuất. Gần đây, Vũ Duy Khánh cũng đã rao bán nhà ở Long Biên để có tiền đầu tư cho sô diễn. Cũng vì những ý nghĩa đặc biệt của liveshow, nên bạn bè “chiến hữu” của Duy Khánh là những người anh em thân thiết trong nghề như ca sĩ Tuấn Hưng, nhạc sĩ Tú Dưa, nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình… đã quây quần lại bên Duy Khánh để hỗ trợ anh làm show. Trong buổi họp báo giới thiệu liveshow, ca sĩ Tuấn Hưng đã tuyên bố sẽ “ôm” một nửa vé cho Duy Khánh. Trong làng nghệ sĩ, quả thực rất hiếm có những tình bạn như vậy.
 
Ca sĩ Vũ Duy Khánh làm liveshow vì lời hứa với bố - ảnh 2
 Liveshow Vũ Duy Khánh quây quần bạn bè thân hỗ trợ 

 
Tổng đạo diễn Tú Dưa cho biết liveshow của Vũ Duy Khánh lần này sẽ là những bài hai hit của nam ca sĩ trải đều trong 10 năm qua. “Tôi muốn xây dựng hình ảnh Vũ Duy Khánh như chú tắc kè hoa trong âm nhạc của mình. Những bản hit cũ sẽ được nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình phối khi mới hoàn toàn lại. Liveshow lần này của Vũ Duy Khánh không dùng bất cứ chiêu trò gì, câu chuyện xây dựng xuyên suốt hoàn toàn bằng âm nhạc. Đó là sự ảnh hưởng từ Tuấn Hưng đến kết hợp với ca nhạc sĩ trẻ Đạt G và ca sĩ Dương Hoàng Yến. Ngoài ra vì thừa hưởng gen từ bố vốn là nghệ sĩ cải lương nên Vũ Duy Khánh sẽ mang đến khán giả những bài hát bolero da diết ngọt ngào bên giong ca Lê Trinh’’ - nhạc sĩ Tú Dưa tiết lộ.
 
Vũ Duy Khánh sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố Khánh là nghệ sĩ của Nhà hát Cải lương Hà Nội. Những đêm theo bố diễn ở Rạp Chuông Vàng hay ở sân khấu Nhà hát Lớn, chứng kiến bố trong vai Thúc Sinh (Truyện Kiều), đã nuôi dưỡng đam mê nghệ thuật ở Vũ Duy Khánh. Vì sợ con theo nghề của mình vất vả thu nhập ít ỏi nên bố của Vũ Duy Khánh một mực không cho con theo nghiệp cải lương. Năm Khánh 12 tuổi, bố anh mắc bạo bệnh khiến mọi dự định không thể thành hiện thực. Và cũng từ đây, cuộc đời của Vũ Duy Khánh bước sang một trang khác!
 
‘’Lúc ấy tôi 12 tuổi và tôi nhớ bố dặn tôi là bố sẽ không lo được gì cho tôi nữa. Và tôi sẽ phải cố gắng để có thể tự lo cho bản thân mình. Và trong suốt quá trình từ năm 12 tuổi cho đến năm 20 tuổi là lúc mà tôi phải trải qua nhiều công việc từ phụ xe, sửa điện thoại thuê,… Tôi đã phải làm mọi thứ để duy trì cuộc sống. Cho đến khi mà tôi khó khăn quá, lúc ấy tôi học cấp 3 Trương Định và tự hỏi: Sao mình không đi hát?". Vũ Duy Khánh bắt đầu đi hát từ đó. Anh thi đỗ Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Hà Nội, đúng thời điểm đó thì bệnh tình của bố anh lại trở nặng.
 
"Thời điểm ấy bác sĩ bắt bố phải cưa chân vì bệnh tiểu đường biến chứng, chân lở loét nhưng bố tôi nhất quyết rằng là nghệ sĩ có chết cũng không muốn mất đi phần nào của cơ thể nên không chịu phẫu thuật. Bệnh tình vì thế mà càng trầm trọng" - Vũ Duy Khánh xúc động nhớ. Vũ Duy Khánh tiếp tục đi hát khắp mọi nơi, hát hội chợ nhiều đến mức người ta gọi anh là "hoàng tử hội chợ" vì không thiếu mặt trong bất kỳ show diễn nào ở các hội chợ vùng ven hay tỉnh lẻ. Cũng vì gánh nặng gia đình, nên cho đến giờ, Vũ Duy Khánh vẫn chưa tốt nghiệp Khoa Thanh nhạc - Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Hà Nội. Tuy nhiên, anh lại may mắn sở hữu rất nhiều ca khúc hít mà nhiều người mơ ước... Đó cũng chính là "gia tài" để Duy Khánh tự tin thực hiện liveshow.
 
Ái Vân

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.