Hội LHPN huyện Gia Lâm: Giao lưu sáng kiến truyền thông

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 12/9, Hội LHPN huyện Gia Lâm đã tổ chức chương trình giao lưu sáng kiến truyền thông “Uống có trách nhiệm, thực hiện an toàn giao thông” năm 2019.

 
Đây là một trong các hoạt động nhằm phát huy vai trò của tổ chức Hội PN trong tuyên truyền bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn
 
Hội LHPN huyện Gia Lâm: Giao lưu sáng kiến truyền thông  - ảnh 1
Các đội thi tham gia phần thi kiến thức

 
Chị Vũ Lan Anh- Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm cho biết: Trong những năm qua, Hội LHPN huyện đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT cho các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn thông qua sinh hoạt chi, tổ phụ nữ, đưa nội dung ATGT gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; tổ chức tập huấn về Luật Giao thông tới cán bộ, hội viên, phụ nữ; ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT…, duy trì hiệu quả hoạt động của 3 CLB “Phụ nữ với an toàn giao thông và văn minh đô thị” với 160 thành viên tham gia.
 
Từ năm 2018 đến nay, Hội PN đã thành lập mới 10 CLB Phụ nữ lên tiếng “Uống có trách nhiệm, thực hiện an toàn giao thông” với 507 thành viên tham gia. Thông qua mô hình các CLB, cán bộ Hội và hội viên có thêm kiến thức, cơ sở khoa học về các loại đồ uống có cồn; tuyên truyền, giáo dục, chia sẻ, nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ và người dân về vấn đề uống có trách nhiệm vì an toàn giao thông, vì hạnh phúc cộng đồng.
 
Hội LHPN huyện Gia Lâm: Giao lưu sáng kiến truyền thông  - ảnh 2
BTC trao giải cho 6 đội thi

 
Tại buổi giao lưu, 6 đội đến từ các xã Trung Mầu, Phù Đổng, Ninh Hiệp, Đông Dư, Kim Sơn, Lệ Chi đã tham gia giao lưu kiến thức và các sáng kiến truyền thông qua 2 phần thi chào hỏi và thi năng khiếu.
 
Thông qua các tiểu phẩm của 6 đội thi được đầu tư công phu, chu đáo đã truyền tải những thông điệp, ý tưởng như: không uống rượu bia khi tham gia giao thông, uống có trách nhiệm khi tham gia giao thông, ứng xử có văn hóa với người đi đường nơi; không chở quá số người quy định, đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, những tình huống tia nạn thường gặp phải khi tham gia giao thông và số tình huống đưa ra tại hội thi giúp người xem có thêm các kỹ năng xử lý khi người thân điều khiển phương tiện giao thông khi uống rượu, bia… đã khiến người xem “ngấm” ngay từ màn dạo đầu, nâng cao nhận thức của người dân trong xây dựng văn hóa cộng đồng  “Uống có trách nhiệm khi tham gia giao thông”.
 
Kết thúc chương trình giao lưu, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Hội LHPN xã Phù Đổng; giải Nhì cho xã Đông Dư và Kim Sơn.
 
Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.