Xét xử vụ án xâm hại tình dục bé gái ở Chương Mỹ: Nguyễn Trọng Trình lĩnh án chung thân

Chia sẻ

PNTĐ-TAND TP Hà Nội ngày 10/9 đã đưa ra xét xử vụ xâm hại tình dục bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ, Hà Nội, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Trình mức án chung thân.

 
Bị cáo Nguyễn Trọng Trình (SN 1988, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ) lĩnh mức án chung thân về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Đây là bản án nghiêm khắc, đúng người đúng tội, được dư luận đồng tình.
 
Tại phiên xét xử, bị cáo Trình vẫn một mực quanh co, chối tội. Tuy nhiên, đại diện Viện kiểm sát và Hội đồng xét xử (HĐXX) cho rằng, hành vi của Nguyễn Trọng Trình là đặc biệt nghiêm trọng, gây hậu quả đau đớn cả về thể xác và tinh thần, gây chấn thương tâm lý, để lại di chứng lâu dài cho bị hại. Hành vi của bị cáo Trình thể hiện sự dã man, quyết tâm thực hiện tội phạm đến cùng. 
 
Trước đó, năm 2007, bị cáo Trình đã bị TAND huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương kết án 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”, vừa được xóa án tích vào tháng 4/2018. Thế nhưng, bị cáo đã không ăn năn, hối cải mà còn phạm tội nghiêm trọng, thể hiện thái độ coi thường pháp luật. Do đó, sau một ngày làm việc, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Trình tù chung thân, đồng thời buộc bồi thường cho bị hại 400 triệu đồng. 
 
Tại phiên tòa, anh V.V.M - bố bị hại vô cùng  bức xúc trước lời khai chối tội của Trình. Anh cho biết, sự việc xảy ra, con gái anh đã bị sang chấn tâm lý nghiêm trọng, luôn trong trạng thái hoảng loạn, lo sợ. Phải mất một thời gian dài điều trị tâm lý, cháu mới có thể đến trường, nhưng không còn được vui vẻ, hòa đồng như trước. Dù vậy, anh vẫn lo lắng về những di chứng tâm lý và sinh lý sẽ ảnh hưởng lâu dài đến con gái trong tương lai. Anh M cho rằng, với hành vi của Trình thì cần thiết phải có mức xử cao hơn là tử hình.
 
Tuy nhiên, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại cho rằng, mức hình phạt mà Tòa tuyên án dành cho bị cáo Trình đã tương xứng với hành vi. Đây là mức phạt nghiêm khắc, đủ sức răn đe cho những người có dã tâm xâm hại trẻ em.
 
Theo cáo trạng truy tố, vào khoảng 10h30 ngày 24/2, bị cáo Trình về nhà theo hướng thị trấn Chúc Sơn thì thấy cháu V.V.Q (SN 2009, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ) đi bộ một mình trên lề đường. Quan sát thấy xung quanh vắng người, Trình đã nảy sinh ham muốn tình dục đối với cháu bé nên đã dừng xe máy dụ dỗ cháu Q lên xe để chở về.
 
Sau đó, Trình lái xe lòng vòng rồi đến vườn chuối thuộc xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ. Tại đây, hắn thực hiện hành vi xâm hại tình dục với cháu bé. Theo kết quả giám định được công bố, cháu Q bị gãy răng, chảy máu miệng, gãy 1/3 xương quai phải, tổn thương ở nhiều vị trí tại vùng kín. Cháu bị tổn thương cơ thể là 9%. 
 
Tuy nhiên, ban đầu, cơ quan cảnh sát điều tra, công an huyện Chương Mỹ chỉ khởi tố Trình về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”, đồng thời cho phép bị can tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Trước sức ép dư luận, công an TP Hà Nội đã rút hồ sơ vụ án để điều tra, ra quyết định thay đổi tội danh từ tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” sang tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” đối với Trình, đồng thời thay đổi biện pháp ngăn chặn thành tạm giam. 
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đã giao Công an TP kiểm điểm nghiêm trách nhiệm của Công an huyện Chương Mỹ. Viện trưởng VKSND Tối cao cũng đã chỉ đạo Viện trưởng VKSND TP Hà Nội kỷ luật Phó Viện trưởng VKSND huyện Chương Mỹ và kiểm sát viên thụ lý vụ án về “thái độ thiếu trách nhiệm trong xử lý công việc”.
 
 
Quỳnh An 

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.