Hội LHPN quận Hoàng Mai: Phát miễn phí túi giấy cho các hộ kinh doanh

Chia sẻ

PNTĐ-Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Hoàng Mai đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

 
Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Hoàng Mai đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Ra quân tổng vệ sinh môi trường, phát tặng túi giấy tự gấp, các sản phẩm thân thiện với môi trường… thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân cùng tham gia. 
 
Hơn 1 tháng qua, hội viên phụ nữ phường Tân Mai, quận Hoàng Mai thường xuyên tập trung tại khu dân cư số 3 để cùng nhau gấp túi giấy. Sau đó, hơn 1.000 túi giấy làm từ bìa, báo, lịch treo tường cũ do chị em phụ nữ tự tay gấp đã được tặng hộ kinh doanh tại các chợ trên địa bàn phường.
 
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Phát miễn phí túi giấy cho các hộ kinh doanh - ảnh 1
Cán bộ hội viên phụ nữ quận Hoàng Mai gấp túi giấy hạn chế sử dụng túi  nilon

 
Bà Phạm Thị Thanh, Chi hội trưởng Phụ nữ khu dân cư số 3 cho biết: Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” do Hội LHPN TP và Hội PN quận Hoàng Mai phát động năm 2019, chị em hội viên phụ nữ ở đây đã có sáng kiến gấp túi từ giấy. “Những năm trước đây, Hội PN đã phát làn cho chị em đi chợ. Nhưng cách này chỉ phù hợp với các bà, các chị ở nhà nội trợ, còn chị em đi làm không tiện mang theo làn”. 
 
Chị Đặng Thị Thanh Bình - Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai cho biết: Ngoài gấp túi giấy, nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động phụ nữ bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng túi nilon cũng được các cấp Hội triển khai tích cực.
 
Trong tháng 10, Hội Quận Hội đã ra quân tổng vệ sinh, tuyên truyền cổ động bảo vệ môi trường dưới hình thức xe lưu động, pano, áp phích… Hội PN đã xoá trên 30 chân rác, trồng mới 170 bồn hoa, trồng và chăm sóc làm đẹp 3 vườn hoa tự quản, phát hơn 10.000 túi giấy tự làm các loại, 3.500 các sản phẩm tự huỷ thân thiện với môi trường đến các chị em nội trợ, kinh doanh, các tiểu thương buôn bán tại 14 chợ trên địa bàn.
 
Phấn khởi trước các kết quả đã đạt được, để tiếp tục góp phần tham gia bảo vệ môi trường, trong thời gian tới Hội LHPN Quận tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền, tọa đàm để phong trào “Chống rác thải nhựa” phát triển sâu rộng đến từng hộ gia đình cán bộ hội viên, góp phần nâng cao nhận thức trong công tác bảo vệ môi trường vì một Hoàng Mai xanh - sạch - đẹp.
 
Thanh Thanh 

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.