Người nghệ sĩ kiến tạo vẻ đẹp thuần khiết của người phụ nữ Việt Nam

Chia sẻ

Đối với ThS.BS Nguyễn Đình Minh – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E việc kiến tạo vẻ đẹp thuần khiết của người phụ nữ Việt Nam không chỉ là cái nghề mà còn chứa đựng một tình yêu con người.

Bằng có bàn tay tài hoa của nghệ sĩ, ThS. BS Minh đã tìm thấy niềm vui trọn vẹn, khi lựa chọn theo đuổi cái nghiệp kiến tạo lại vẻ đẹp này.

ThS.BS Nguyễn Đình Minh – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện EThS.BS Nguyễn Đình Minh – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E

Vào nghề từ những trăn trở
Cơ duyên đưa ThS.BS Nguyễn Đình Minh – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt đến với nghề: Chính bởi vẻ đẹp thuần khiết của người phụ nữ Việt Nam in đậm dấu ấn trong thơ ca, nhạc, họa… Và người ảnh hưởng đến quyết định chọn nghề này của anh, chính là mẹ. “Mẹ đẹp lắm! Một vẻ đẹp thuần khiết của người phụ nữ Việt Nam”.


Vào những đêm trực, chứng kiến người bệnh dù được bác sĩ cứu sống nhưng vẫn tự ti vì những vết sẹo dài do mổ xẻ hay các khuyết da sau chấn thương nặng… trong anh thôi thúc muốn giúp đỡ những người bệnh kia tìm lại niềm vui, tự tin trong cuộc sống. Một lần, tình cờ đọc bài viết về công trình nghiên cứu khoa học của giáo sư Nguyễn Huy Phan – chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam, điều trị cho các bệnh nhân bị dị tật bộ phận cơ thể trở nên hoàn hảo. Anh quyết định chọn thi bác sĩ nội trú về phẫu thuật tạo hình.

ThS.BS Nguyễn Đình Minh, khám, tư vấn bệnh nhânThS.BS Nguyễn Đình Minh, khám, tư vấn bệnh nhân
Với mong muốn được tiếp cận kiến thức chuẩn xác, tiên tiến và tinh túy nhất của ngành phẫu thuật thẩm mỹ, BS Minh dành nhiều năm theo học tại các trường đại học danh tiếng ở những quốc gia hàng đầu về công nghệ thẩm mỹ, có chất lượng đào tạo bác sĩ thẩm mỹ tốt nhất thế giới như Pháp, Hàn Quốc, Mỹ…


Không chấp nhận tạo hình thẩm mỹ theo lối “vẻ đẹp của rập khuôn” của các nước châu Âu, châu Á mà các thẩm mỹ viện ở Việt Nam đang thực hiện, BS Minh nghiên cứu, tìm tòi và xây dựng bộ quy chuẩn tạo hình thẩm mỹ theo nhân trắc học của người phụ nữ Việt Nam với vẻ đẹp thuần khiết. “Chuyên khoa phẫu thuật tạo hình – thẩm mỹ rất đặc biệt, trong quá trình điều trị hay tạo hình cho bệnh nhân, người bác sĩ sáng tạo như một người nghệ sĩ tài ba. Không có công thức bó hẹp nào mà luôn lựa chọn phương án phù hợp nhất với người bệnh”, BS Minh chia sẻ.


Hạnh phúc là được sẻ chia
Tết này, BS Minh và đồng nghiệp nhận được lá thư cảm ơn của người phụ nữ “với bộ ngực khủng nhất vịnh Bắc Bộ”. Càng vui hơn, khi nhiều người phụ nữ và đàn ông khiếm khuyết cơ quan sinh sản được BS Minh phẫu thuật tái tạo bộ phận cơ thể đó giúp họ tìm thấy “hạnh phúc là chính mình” gửi tin chúc mừng. Niềm hạnh phúc của người bác sĩ dâng lên ngập lòng khi nhận thư cám ơn của bệnh nhân bị sẹo bỏng...

ThS.BS Nguyễn Đình Minh trong phòng mổThS.BS Nguyễn Đình Minh trong phòng mổ
Vào những dịp cuối tuần hoặc những đợt khám bệnh tình nguyện ở miền núi phía Bắc, gặp đứa trẻ bị bỏng nặng do ngã vào bếp lửa nhưng gia đình nghèo, không tiếp cận với các dịch vụ y tế, BS Minh càng nặng lòng, trăn trở. Cơ hội đến khi anh làm trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E. Để mổ cho các bệnh nhân bị hở hàm ếch, dị tật bẩm sinh đường sinh dục, di chứng bỏng... anh “xin” Bệnh viện tạo cơ chế phẫu thuật miễn phí, hỗ trợ chỗ ăn, ở, đi lại miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Hiện khoa hỗ trợ các bệnh viện vệ tinh tại Lai Châu như BVĐK Than Uyên, BVĐK Tam Đường. BS Minh mong muốn, thời gian tới sẽ hỗ trợ thêm nhiều bệnh viện tuyến dưới để bệnh nhân có cơ hội được “sống với chính mình”.

Khi có nhu cầu làm đẹp hoặc tạo hình thẩm mỹ, quý khách liên hệ: Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E: Đ/C: 87-89, Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội: Hotline: 09.06.04.2018 hoặc 0243.2454115; fanpage: http://www.facebook.com/phauthuatthammy-benhviene; website: http://phauthuattaohinh.vn

Khánh Vân

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.