Miễn phí cước cuộc gọi đường dây nóng tới Bộ Y tế từ 1/2/2020

Chia sẻ

Từ 0h ngày 1/2/2020, đường dây nóng của Bộ Y tế 19003229 để hỗ trợ người dân trong tư vấn và cung cấp thông tin về dịch viêm phổi cấp do virus corona được miễn phí cước gọi đến.

Trước đó, không ít người dân bày tỏ sự bức xúc về việc đường dây nóng tư vấn, tiếp nhận thông tin về dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona của Bộ Y tế (19003228) thu cước phí tới 5.000 đồng/phút, nhiều lúc gọi không có người trực máy...

ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông, Thi đua khen thưởng - Bộ Y tế thông tin tại cuộc họp báo.ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông, Thi đua khen thưởng - Bộ Y tế thông tin tại cuộc họp báo.

Thông tin tại cuộc họp báo Bộ Y tế chiều 31/1 về vấn đề trên, ông Nguyễn Vũ Trung, Phó Giám đốc bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết: Ban đầu số điện thoại 19003228 dùng để tư vấn, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Sau này, Bộ Y tế đã giao cho bệnh viện, với tư cách là tuyến đầu ngành về điều trị các bệnh truyền nhiễm nhiệm vụ tư vấn thông tin về dịch do virus nCoV. Đồng thời, số điện thoại 19003228 được Bộ Y tế sử dụng là số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận, cung cấp thông tin về dịch Corona trong cả nước.

Thực hiện nhiệm vụ trên, bệnh viện Nhiệt đới TƯ đã huy động đông đảo các bác sĩ có chuyên môn tốt (trưởng, phó các khoa phòng của bệnh viện) trực tiếp trả lời người dân qua đường dây nóng, trực 24/24 giờ. Nhiều ngày qua, đường dây nóng luôn trong tình trạng quá tải, có những ngày tiếp nhận tới hàng trăm cuộc điện thoại. Nhiều người gọi điện trao đổi vài phút/ lần.

Ông Vũ Quốc Trung cũng cho biết thêm, ngay khi nhận được phản ánh của người dân, bệnh viện đã liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để làm việc về phí thu. Phía bên nhà cung cấp dịch vụ tổng đài cũng rất ủng hộ người dân trong việc chia sẻ, hỏi thông tin về dịch bệnh Corona và khẳng định sẽ cung cấp dịch vụ qua số điện thoại này hoàn toàn miễn phí.

Thông tin thêm về việc này, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông, Thi đua khen thưởng - Bộ Y tế khẳng định: Tối qua (30/1), Bộ đã liên hệ với Cục Viễn thông - Bộ Thông tin Truyền thông. Tới sáng nay, Cục trưởng Cục Viễn thông cũng cho biết, để hỗ trợ người dân tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng 19003228, đơn vị này đã chỉ đạo nhà mạng miễn phí từ 0h00 ngày 1/2/2020.

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.