Rút giấy phép kinh doanh ngay lập tức các cửa hàng tăng giá bán khẩu trang y tế

Chia sẻ

Tại hội nghị trực tuyến của BCĐ quốc gia về phòng, chống dịch nCoV sáng 1/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu các tỉnh, thành phố giữ nguyên giá bán khẩu trang y tế, rút giấy phép kinh doanh ngay lập tức các cửa hàng tăng giá bán.

“Đây là vấn đề kỷ cương, đạo đức kinh doanh”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh. Đồng chí yêucầu thực hiện ngay việc kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm về giá bán khẩu trang tại các siêu thị.

“Một số cá nhân, đơn vị cố tình trục lợi bằng cách gửi khẩu trang qua đường bưu điện ra nước ngoài. Ngành Bưu điện cần lưu ý vấn đề này để có biện pháp nhắc nhở, nếu tái phạm sẽ tịch thu để phát miễn phí cho nhân dân”, Phó Thủ tướng yêu cầu.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, hiện nay cả nước có 38 đơn vị sản xuất khẩu trang 3 lớp với số lượng hơn 1,2 triệu chiếc/ngày; 2 đơn vị sản xuất khẩu trang N95 có năng lực sản xuất 32 nghìn chiếc/ngày, hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu trong nước. Bộ Công Thương đã có văn bản yêu cầu tăng cường sản xuất, tập trung tháo gỡ khó khăn về nguyên liệu sản xuất cho các doanh nghiệp.

Bộ Công Thương yêu cầu các tỉnh, thành phố theo dõi sát sao tình hình thị trường khẩu trang, thuốc sát trùng… Lực lượng Quản lý thị trường toàn quốc từ ngày 31-1-2020 đã ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi găm hàng, đầu cơ thiết bị, vật tư y tế và yêu cầu các cửa hàng phải niêm yết giá bán rõ ràng.

Bộ Công Thương cũng đề nghị Bộ Y tế khuyến cáo, công bố chính thức trên các phương tiện thông tin đại chúng về khẩu trang trong phòng, chống bệnh nCoV để người dân hiểu rõ, phòng ngừa các biểu hiện đầu cơ, trục lợi.

Theo Hà Nội mới online

 

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/957008/rut-giay-phep-kinh-doanh-ngay-lap-tuc-cac-cua-hang-tang-gia-ban-khau-trang-y-te

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.