Tự hào phát huy truyền thống kiên cường, bất khuất của dân tộc

Chia sẻ

Ngày 30/1/2020, Lễ kỷ niệm 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng do Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh đánh dấu thời khắc tròn 1980 Hai Bà Trưng quật

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội dâng hương tại đền thờ Hai Bà TrưngCác đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội dâng hương tại đền thờ Hai Bà Trưng (Ảnh: T.T)

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng… cùng nhiều đại biểu các các bộ, ngành tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP đã ôn lại những dấu mốc quan trọng trong cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng vào năm 40 - 43 (sau Công Nguyên) đánh tan ách đô hộ của quân Đông Hán. Tuy chỉ đưa lại nền độc lập cho đất nước trong gần 3 năm, nhưng cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng có ý nghĩa vô cùng to lớn. Đó là cuộc khởi nghĩa đầu tiên trong lịch sử đấu tranh oanh liệt chống ách thống trị ngoại bang của nhân dân ta, là biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước, ý chí hiên ngang, khí phách quật cường của dân tộc.

Tự hào và phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến, năm 2020, TP Hà Nội quyết tâm tiếp tục nỗ lực cố gắng, chủ động đổi mới, đoàn kết - sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức, hăng hái thi đua, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: Sự kiện này là dịp để nhân dân cả nước ôn lại trang lịch sử oanh liệt, hào hùng, truyền thống kiên cường, bất khuất của dân tộc. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân đối với Hai Bà Trưng, các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh để Tổ quốc Việt Nam tươi đẹp và cuộc sống hạnh phúc hôm nay. Trong những năm qua, việc khôi phục, trùng tu các di tích lịch sử được TP Hà Nội cùng các địa phương trên cả nước nhiệt liệt hưởng ứng. Đền Hai Bà Trưng được xây dựng ngay trên mảnh đất quê hương của Hai Bà là một trong những công trình quan trọng bậc nhất. Đây là thành quả của sự đóng góp công sức, trí tuệ của các cấp, ban ngành và người dân Thủ đô Hà Nội, nhân dân cả nước và du khách thập phương.

Tiếp nối truyền thống Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang, đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội khẳng định: Các cấp Hội LHPN Hà Nội đã và đang viết tiếp những thành tích vẻ vang vào trang sử vàng của lịch sử dân tộc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ TP, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, thời gian qua phụ nữ Thủ đô đã nhận thức được vai trò trách nhiệm của mình, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chính trị, năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, là những người phụ nữ có trí tuệ, năng động sáng tạo, vươn lên làm giàu chính đáng, phấn đấu vì sự bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ. Thời gian tới, đồng chí Lê Kim Anh đề nghị các tầng lớp phụ nữ Thủ đô tiếp tục phát huy truyền thống Bà Trưng, Bà Triệu; tiếp tục thắp sáng ngọn lửa tinh thần yêu nước, đoàn kết, sáng tạo, bản lĩnh, trí tuệ đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện có hiệu quả đợt thi đua đặc biệt trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ TP với chủ đề “Phụ nữ Thủ đô đoàn kết, sáng tạo, hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp” do BCH Hội LHPN Hà Nội phát động.

Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.