Đo thân nhiệt, đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh Corona

Chia sẻ

Kiểm tra thân nhiệt của người lao động tại công ty TNHH Yamaha Motor Việt NamKiểm tra thân nhiệt của người lao động tại công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam

Với 8 khu công nghiệp và chế xuất, Hà Nội là địa phương có số lượng doanh nghiệp và công nhân rất lớn, công tác tuyên truyền về các biện pháp nhận diện, phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona đang được chính quyền địa phương, các doanh nghiệp đẩy mạnh thực hiện.

Xã Kim Chung, huyện Đông Anh có hơn 2,5 vạn dân; trong đó công nhân làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Thăng Long đóng trên địa bàn xã chiếm hơn 50%. Thực hiện sự chỉ đạo của huyện, trong những ngày qua, xã Kim Chung đã triển khai nhiều biện pháp truyền thông phòng chống dịch. Ông Hoàng Đức Khang – Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Mỗi ngày 3 buổi, xã thực hiện tuyên truyền về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona qua hệ thống loa truyền thanh đến các thôn, xóm. Ngoài ra, Hội LHPN xã đang triển khai dán khẩu hiệu, tờ rơi hướng dẫn cách phòng bệnh đến từng nhà dân, các khu nhà trọ, câu lạc bộ trên địa bàn xã; thực hiện vệ sinh, phun khử trùng trường học và các cơ sở giáo dục trên địa bàn xã… Theo ghi nhận của phóng viên tại xã Kim Chung, phần lớn công nhân lao động khi ra đường đều sử dụng khẩu trang y tế, rửa tay sát khuẩn, nâng cao thể lực, sức đề kháng.

Công ty Asti Electronic (khu công nghiệp Quang Minh, thị trấn Mê Linh) có hơn 1.300 lao động, trong đó lao động nữ chiếm số lượng lớn. Chị Nguyễn Thị Thắm – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: công ty đã niêm yết hướng dẫn phòng chống dịch của ngành y tế tại bảng tin để tuyên truyền; khuyến cáo công nhân đeo khẩu trang và đang chuẩn bị phát khẩu trang y tế miễn phí; tại khu vực sảnh, công ty đã bố trí dung dịch rửa tay để khách hàng, đối tác đến làm việc thực hiện sát khuẩn nhằm hạn chế lây lan. Tại công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam (khu công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn) đã sử dụng máy đo thân nhiệt để kiểm tra sàng lọc nhiệt độ cơ thể với những người vào công ty nhằm ngăn chặn và phòng ngừa các nguy cơ xâm nhập, lây nhiễm dịch bệnh. Công ty đã gửi văn bản cảnh báo về virus Corona qua thư điện tử, tin nhắn của toàn thể công nhân viên và các thông báo dán tại cổng ra vào, phòng, ban, khu xưởng sản xuất để mỗi người đều có thể chủ động phòng tránh. Hàng ngày, tại buổi họp đầu giờ, anh chị em công nhân được thông tin, trang bị kiến thức về bệnh, dấu hiệu, cách phòng chống và cách xử lý trong trường hợp nghi bị lây nhiễm virus Corona. Đối với những người có biểu hiện sốt, khó thở hay ho sẽ được kiểm tra, theo dõi và thông báo tới các cơ quan chức năng.

Trước đó, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã có công văn đề nghị mỗi cấp công đoàn, mỗi cán bộ công đoàn phải coi việc phòng, chống dịch bệnh nCoV như “chống giặc” nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người lao động, hạn chế thấp nhất người bị lây nhiễm bệnh dịch này. Với những biện pháp đã được triển khai, tình hình lao động tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội ổn định; công nhân đã trở lại làm việc đầy đủ và hăng say, không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Việt Bách

Tin cùng chuyên mục

Đối thoại  về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

Đối thoại về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

(PNTĐ) - Ngày 16/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Tháng Ba về giỗ Vua Hùng

Tháng Ba về giỗ Vua Hùng

(PNTĐ) - Những ngày này, đông đảo người dân và du khách về với Lễ hội đền Hùng (Phú Thọ). Lễ hội là hoạt động có tính quy mô cấp quốc gia nhằm tưởng nhớ các vua Hùng đã có công dựng nước, hướng mỗi người Việt Nam biết trân quý nguồn cội.
Điều kiện cung cấp nông sản vào chuỗi bán lẻ WinMart

Điều kiện cung cấp nông sản vào chuỗi bán lẻ WinMart

(PNTĐ) - Để cung cấp nông sản vào WinMart/WinMart+/WIN – chuỗi bán lẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay, sản phẩm phải đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, Organic… đồng thời, nông trại cũng chịu sự giám sát thường xuyên của bộ phận kiểm soát chất lượng thuộc WinCommerce…