PVN hoàn thành vượt mức kế hoạch ngay từ tháng đầu năm

Chia sẻ

Mặc dù là tháng Tết Nguyên đán Canh Tý, thời gian nghỉ dài ngày song với sự nỗ lực và quyết tâm cao độ, tháng 1/2020, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra các chỉ tiêu sản xuất và tài chính.

PV Oil phát miễn phí khẩu trang cho người mua xăng để phòng chống dịch nCoV.PV Oil phát miễn phí khẩu trang cho người mua xăng để phòng chống dịch nCoV. (Ảnh: PVN)

Cụ thể, công tác khai thác dầu khí tháng 1 thực hiện vượt 8,5% kế hoạch tháng. Sản xuất đạm toàn Tập đoàn tháng 1 đạt 147,3 nghìn tấn, vượt 2,5% kế hoạch; sản xuất xăng dầu tháng 1 đạt 1,201 triệu tấn, vượt 5,3%. Các chỉ tiêu tài chính: Tổng doanh thu toàn Tập đoàn tháng 1 ước đạt 66,3 nghìn tỷ đồng, vượt 16,2% kế hoạch tháng. Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn tháng 1 đạt 8,3 nghìn tỷ đồng, vượt 17,1% kế hoạch.

Trước, trong và sau Tết Nguyên đán, công tác an ninh, an toàn trên các công trình dầu khí được đảm bảo; các nhà thầu dầu khí, các đơn vị đã triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tập đoàn. Ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, Tập đoàn đã yêu cầu tất cả các đơn vị tập trung, bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ nhằm quyết tâm hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm 2020.

Cũng trong Tết nguyên đán Canh Tý, PVN cùng Công đoàn Dầu khí đã hỗ trợ các địa phương hàng chục tỷ đồng để thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền tài trợ của riêng Công ty mẹ - Tập đoàn là 5,250 tỷ đồng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch nCoV, ngành dầu khí đã chủ động phòng tránh, ngăn ngừa lây lan, bùng phát dịch bệnh. Tổng Giám đốc Tập đoàn chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành tăng cường công tác dự báo, chủ động ứng phó với các diễn biến của thị trường trước tác động tiêu cực của dịch bệnh.

Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam VNPoly đã kịp thời sản xuất, xuất bán ra thị trường 5 tấn nguyên liệu (sợi DTY) để sản xuất khẩu trang y tế; Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã sản xuất thành công nước rửa tay khô sát khuẩn (cồn gel diệt khuẩn, VPI-gel). Sản phẩm đã được Viện Pasteur T kiểm nghiệm và công nhận có khả năng tiêu diệt nhanh và hiệu quả tới 99,99% các loại vi sinh vật phổ biến.

Tuy nhiên, dự báo tình hình trong nước và thế giới tháng 2 cũng như trong thời gian tới sẽ gặp nhiều khó khăn bởi những rủi ro bất định từ thị trường, dịch bệnh, thiên tai,… cùng với giá dầu thế giới biến động khó lường. Những yếu tố này tác động không thuận lợi tới kế hoạch sản xuất kinh doanh của PVN nói riêng cũng như kinh tế trong nước và thế giới nói chung.

Trước tình hình đó, Tổng Giám đốc PVN đã chỉ thị yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác dự báo, chủ động ứng phó với các diễn biến của thị trường trước tác động tiêu cực của dịch bệnh do nCoV gây ra, giảm thiểu tối đa thiệt hại cũng như tận dụng cơ hội để có kế hoạch sản xuất và tiếp cận thị trường một cách kịp thời và hợp lý.

Hồng Quân

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Từ lâu, Đông Trùng Hạ Thảo đã được y học Trung Hoa sử dụng như một loại thần dược chữa bách bệnh nhờ dược chất Cordycepin quý giá của nó. Hàm lượng Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo rất dồi dào cũng đồng nghĩa với việc loại dược liệu này đem lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.
Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, những người lao động (LĐ) rời các thành phố về quê gây thiếu hụt nhân lực, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sản xuất đã khiến vấn đề an cư cho công nhân trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động diễn ra trong tháng 5 là thời điểm các cấp uỷ, chính quyền, doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

Công ty Cổ phần Nông Nghiệp Sạch ngày 29/4 đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội và Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ về “Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid 19 với Nông Nghiệp Sạch” tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị - Quận ủy Cầu Giấy.