Việt Nam: tiếp tục theo dõi, cách ly 97 trường hợp phòng dịch Covid-19

Chia sẻ

Cập nhật đến 8h ngày 11/2, thế giới có 44.793 người mắc, 1.112 người tử vong do dịch Covid-19. Việt Nam hiện có 15 ca dương tính với virus corona, trong đó đã chữa khỏi 6 trường hợp, 97 trường hợp tiếp tục phải theo dõ, cách ly y tế.

Tính tới ngày 11/2, đã có 1.112 ca tử vong do Covid-19.Tính tới ngày 11/2, đã có 1.112 ca tử vong do Covid-19.
Cụ thể 15 trường hợp dương tính với Covid-19 của Việt Nam gồm
: 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 6 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (4 người đã khỏi và xuất viện); 5 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 1 bệnh nhi 3 tháng tuổi, có tiếp xúc gần với bệnh nhân nCoV.

Các tỉnh có người mắc Covid-19: Vĩnh Phúc (10); TP.HCM (3); Khánh Hòa (1); Thanh Hóa (1).

Số ca xét nghiệm Covid-19 âm tính: 788 trường hợp. Điều trị khỏi: 6 người đã được xuất viện.

Thảo Hương

 

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.