Nữ trí thức đồng hành cùng xã hội phòng, chống dịch Covid-19

Chia sẻ

Ngày 13/2, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp với Hội Nữ trí thức Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Giới thiệu một số công nghệ và sản phẩm khoa học công nghệ cao phục vụ nhu cầu phòng, chống dịch Covid-19

Hội thảo với chủ đề " Nữ trí thức đồng hành cùng xã hội" đã thu hút sự tham dự của đông đảo đại biểu là các nhà khoa học đến từ Hội Nữ trí thức Việt Nam, Hội LHPNVN, các bộ, ban, ngành liên quan, các viện nghiên cứu, doanh nghiệp...

Các đại biểu tham gia hội thảoCác đại biểu tham gia hội thảo (Ảnh: PV)

Theo đó, hoạt động "Nữ trí thức đồng hành cùng xã hội" trong bối cảnh cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19 là 1 trong "90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em" - chủ đề thi đua kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPNVN (20/10/1930 - 20/10/2020). 

Tại Hội thảo một số công nghệ khoa học mới cùng nhiều sản phẩm KH&CN có tính ứng dụng cao đã được các nhà khoa học trình bày, giới thiệu. Tiểu biểu như: Công nghệ cô đặc dịch quả - JEVA (PGS.TS Nguyễn Minh Tân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển ứng dụng các hợp chất thiên nhiên, Trường Đại học Bách khoa); sản phẩm Đông trùng hạ thảo + Nấm dược liệu (GS.TS Lê Mai Hương, Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện hóa học các hợp chất thiên nhiên, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam - HLKH&CNVN)…

Sau khi lắng nghe các nhà nghiên cứu, sáng chế giới thiệu về các công nghệ và sản phẩm khoa học nhiều ứng dụng vượt trội trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn tiến phức tạp, các đại biểu đã dành thời gian trao đổi, hỏi đáp các vấn đề liên quan cũng như tìm hiểu, mở rộng cơ hội hợp tác giữa các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.