Sở GD-ĐT Hà Nội ra mắt hệ thống ôn luyện trực tuyến

Chia sẻ

Sở GD-ĐT phối hợp với Trung tâm giải pháp công nghệ thông tin giáo dục thuộc Cục CNTT của Bộ GD- ĐT vừa ra mắt hệ thống học tập trực tuyến (Hanoi Study) đặt tại địa chỉ http://study.hanoi.edu.vn

Học sinh khối lớp 8,9 ở Hà Nội hiện đã có thể trải nghiệm hệ thống ôn luyện trực tuyếnHọc sinh khối lớp 8,9 ở Hà Nội hiện đã có thể trải nghiệm hệ thống ôn luyện trực tuyến

Cụ thể, sau khi thử nghiệm với 15 đơn vị trường THCS,Sở GDĐT tiếp tục mở rộng triển khai thử nghiệm đến tất cả các trường THCS trên toàn thành phố, cho phép học sinh khối 8, 9 trên địa bàn thành phố có thể tham gia trải nghiệm hệ thống ôn luyện trực tuyến.

Sau khi được các trường THCS khởi tạo tài khoản, học sinh có thể truy cập để ôn tập kiến thức bằng hình thức trắc nghiệm khách quan trên hệ thống Hanoi Study bằng máy tính để bàn hoặc Laptop, Ipad, điện thoại thông minh có kết nối internet.Ngân hàng câu hỏi ôn tập trực tuyến gồm 07 môn học dành cho khối lớp 8 và lớp 9 (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh). Mỗi môn bao gồm các bài ôn tập kiến thức học kỳ 1, học kỳ 2 và ôn tập chung.

Trước mắt, Sở GD-ĐT yêu cầu các Phòng GD-ĐT, Ban Giám hiệu, giáo viên các trường THCS khẩn trương thực hiện hướng dẫn học sinh ôn tập trực tuyến, nhằm hỗ trợ học sinh Hà Nội ôn tập hiệu quả các môn học khối 8, 9 năm học 2019-2020 trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm phổi cấp Covid-19.

Hoàng Lan

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.