6/7 châu lục có người mắc Covid-19

Chia sẻ

Tính tới 7h ngày 27/2, thế giới đã có 81.382 người mắc Covid-19, 2.715 người tử vong, đặc biệt leo thang ở Italia và từ đó lây lan ra khắp Châu Âu.

Hiện nay, Italia được xem là "ổ dịch" Covid-19 do chủng mới của virus corona tại châu Âu khi Áo, Croatia và Thụy Sĩ cùng Algeria thông báo nhiều ca nhiễm có liên quan đến người từng đến Italia. Với 453 ca mắc, 12 trường hợp tử vong, Italia cũng là nước có số bệnh nhân mắc Covid-19 lớn nhất ở châu Âu. Tất cả những người đã tử vong ở Italia đều là người già hoặc có bệnh nền từ trước.

Pháp ghi nhận trường hợp tử vong thứ hai liên quan đến dịch Covid-19.Pháp ghi nhận trường hợp tử vong thứ hai liên quan đến dịch Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Tại châu Á, diễn biến dịch Covid-19 tại Hàn Quốc cũng có nhiều diễn biến xấu với 1.261 người mắc Covid-19, 12 ca tử vong.

Tại điểm nóng Iran, giới chức y tế đã xác nhận ít nhất 139 ca nhiễm và 19 ca tử vong do Covid-19. Tuy nhiên, một tín hiệu tích cực trong vài ngày gần đây là giới chức y tế Trung Quốc và WHO đã ghi nhận có xu hướng giảm trong số liệu được ghi lại trong ngày về tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc đại lục.

Cho đến thời điểm hiện tại, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vẫn chưa công bố dịch COVID-19 là đại dịch, nhưng dịch bệnh này ngày càng có những dấu hiệu giống với định nghĩa của WHO về "đại dịch".

Thảo Hương

 

 

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

(PNTĐ) - Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại BVĐK Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại BV Hữu Nghị Việt Đức, thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1000 bác sĩ tham dự trực tuyến. Tại Hội nghị, các khách mời đã được nghe một số tham luận tính thực tiễn cao như: Quản lý đường thở của u thanh quản, Đánh giá trước phẫu thuật đường thở khó, Hiệu quản dự trữ oxy, Rút ống nội khí quản khó, Đường thở khó ở trẻ em...