Dịch Covid-19 đã lan ra 60 quốc gia với 84.160 ca dương tính với chủng virus này

Chia sẻ

Tính tới 6h30 ngày 29/2, dịch Covid-19 đã lan ra 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, 84.160 người mắc và 2.876 người đã tử vong.

Ngoài lãnh thổ Trung Quốc, dịch đang có nhiều diễn biến bất thường, lan rộng ra nhiều quốc gia và số ca tử vong không ngừng tăng lên.

Diễn biến dịch Covid-19 trên thế giớiDiễn biến dịch Covid-19 trên thế giới

Trong đó lục địa Trung Quốc có số ca tử vong lớn nhất 2.788 người; Hồng Kông 2 người; Đài Loan 1 người; Phillippines 1 người tử vong; Nhật Bản 5 người; Pháp 2 người; Tàu Diamond Princess 6 người; Iran 34 người; Hàn Quốc: 16 người; Ý 21 người tử vong.

Hãng tin Reuters dẫn lời Tổng Giám đốc WHO - ông Tedros Adhanom Ghebreyesus - cho biết tổ chức này đã nâng mức báo động toàn cầu của dịch COVID-19.

"Chúng tôi đã tăng mức đánh giá về nguy cơ lây lan và ảnh hưởng của dịch COVID-19 lên mức rất cao ở quy mô toàn cầu" - ông Tedros cho biết, nhấn mạnh đây là mức cảnh báo dịch bệnh cao nhất của WHO.

Tuy nhiên, ông Tedros cũng cho rằng hiện dịch bệnh vẫn còn có thể ngăn chặn được khi phần lớn quá trình lây nhiễm là qua tiếp xúc gần với người bệnh hoặc có liên hệ với những người nhiễm bệnh trước đó.

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

(PNTĐ) - Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại BVĐK Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại BV Hữu Nghị Việt Đức, thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1000 bác sĩ tham dự trực tuyến. Tại Hội nghị, các khách mời đã được nghe một số tham luận tính thực tiễn cao như: Quản lý đường thở của u thanh quản, Đánh giá trước phẫu thuật đường thở khó, Hiệu quản dự trữ oxy, Rút ống nội khí quản khó, Đường thở khó ở trẻ em...
Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam 2024: Truyền cảm hứng thực hiện lối sống lành mạnh

Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam 2024: Truyền cảm hứng thực hiện lối sống lành mạnh

(PNTĐ) - Hưởng ứng ngày Sức khoẻ thế giới với thông điệp "Sức khoẻ của tôi, quyền lợi của tôi", vừa qua, báo Sức khoẻ đời sống phối hợp với Herbalife Việt Nam tiếp tục tổ chức chường trình ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 2. Thông qua chương trình, ban tổ chức mong muốn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần dinh dưỡng khoa học - vận động hợp lý, đồng thời truyền cảm hứng và cổ vũ người dân thực hiện lối sống ngày càng năng động, lành mạnh.