Ca đột tử ở quận Bắc Từ Liêm âm tính với Covid-19

Chia sẻ

Mới đây, trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm xảy ra trường hợp tử vong không rõ nguyên nhân. Do ca tử vong xảy ra trong mùa dịch Covid-19, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của TP Hà Nội đã chỉ đạo, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả bệnh nhân âm tính với Covid-19.

Cụ thể, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, khoảng 23 giờ ngày 28/2/2020 đã phát hiện ca tử vong không rõ nguyên nhân tại một ngôi nhà trên phố Phạm Tuấn Tài, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Người tử vong là nam giới, 31 tuổi, quê ở Cẩm Giàng, Hải Dương, mới thuê ngôi nhà này từ 10 hôm nay.

Kết quả mẫu xét nghiệm của nam bệnh nhânKết quả mẫu xét nghiệm của nam bệnh nhân

Do chủ nhà không liên hệ được với người thuê nhà nên đã tới ngôi nhà để kiểm tra và phát hiện ra người thuê nhà nằm trong căn phòng trên tầng 2. Chủ nhà báo cho Công an phường mở cửa vào và phát hiện ra người thuê nhà đã chết.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm trên thi thể người đàn ông gồm: dịch tỵ hầu và dịch ngoáy họng đem đi xét nghiệm và sau đó đưa thi thể về Bệnh viện 198.

Do ca tử vong xảy ra trong mùa dịch Covid-19, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của TP Hà Nội đã chỉ đạo triển khai các biện pháp chuyên môn như một ca nghi ngờ nhiễm Covid-19, để chủ động phòng chống dịch, bảo vệ người dân. Cụ thể:

- Tiến hành điều tra dịch tễ ca tử vong để khoanh vùng giám sát và cách ly y tế với những người đã có tiếp xúc;

- Khử trùng ngôi nhà có ca tử vong và khu vực lân cận theo đúng hướng dẫn của BYT;

- Tổ chức cách ly tại cơ sở y tế với gia đình chủ nhà và gia đình các hộ lân cận;

- Theo dõi cách ly đối với 20 người đã phát hiện ra ca tử vong, bao gồm: đại diện UBND phường, Công an phường, nhân viên y tế, đại diện tổ dân phố…

- Theo dõi nghiêm ngặt diễn tiến sự việc để kịp thời xử lý.

Kết quả xét nghiệm vào đầu giờ chiều ngày 29/2 cho thấy: Bệnh nhân âm tính đối với SARS-COV2.

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

(PNTĐ) - Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại BVĐK Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại BV Hữu Nghị Việt Đức, thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1000 bác sĩ tham dự trực tuyến. Tại Hội nghị, các khách mời đã được nghe một số tham luận tính thực tiễn cao như: Quản lý đường thở của u thanh quản, Đánh giá trước phẫu thuật đường thở khó, Hiệu quản dự trữ oxy, Rút ống nội khí quản khó, Đường thở khó ở trẻ em...