Hà Nội: Tăng dự trữ hàng hoá, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân

Chia sẻ

Sáng 7/3, đại diện Sở Công thương Hà Nội khẳng định: Trong bất kỳ tình huống nào, các hệ thống phân phối của Hà Nội vẫn bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân, kể cả khi lượng mua sắm tăng cao, không để xảy ra thiếu hàng.

Người dân mua hàng tại siêu thị Vinmart,  khu đô thị Nam Đô, Hà NộiNgười dân mua hàng tại siêu thị Vinmart, khu đô thị Nam Đô, Hà Nội (Ảnh: M.D)

Ngay sau khi TP Hà Nội công bố trường hợp dương tính với virus SARS - CoV - 2, nhiều người dân đã lo ngại, đổ xô mua lương thực, thực phẩm tích trữ tại các siêu thị, cửa hàng, chợ dân sinh... trên địa bàn TP. 

Trước thực trạng trên, sáng 7/3,  Sở Công thương Hà Nội cho biết, ngay từ đầu tháng 2/2020, Sở đã chủ động tiếp tục triển khai công tác bình ổn thị trường sau Tết theo Chương trình bình ổn thị trường của TP. Hàng hóa vẫn đáp ứng đầy đủ, giá cả ổn định, không tăng, thậm chí giá một số mặt hàng thiết yếu tại các siêu thị còn thấp hơn so với ngoài chợ dân sinh.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp, lượng hàng hóa dự trữ phòng chống dịch tăng 30-40%. Ngay từ đêm 6/3 và sáng sớm ngày 7/3, các doanh nghiệp tiếp tục có phương án tăng cường hàng hoá  với lượng dự trữ tăng gấp 4-5 lần. Các nhà cung cấp đã lên kế hoạch phân bổ hàng hóa chuyển từ các tỉnh về cho hệ thống phân phối tại Hà Nội. Cụ thể, hệ thống siêu thị Co.opmart tăng lượng dự trữ ngay tại các kho của Hà Nội, Bắc Ninh, lượng hàng tăng 30%, huy động nhân sự đi làm 100%. Hệ thống BigC, lượng hàng tăng từ 30-40%, siêu thị bố trí cán bộ liên tục cung ứng hàng trong siêu thị, vận chuyển hàng hóa từ các kho về hệ thống phân phối... Các siêu thị cũng đẩy mạnh kênh bán hàng thương mại điện tử để phục vụ nhu cầu nhân dân trong phòng, chống dịch.

Để ứng phó với dịch bệnh Covid - 19, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng phương án dự trữ hàng hóa theo 4 cấp độ dịch của TP, trong đó tập trung vào cấp độ 3-4, bảo đảm sẵn hàng hóa phục vụ nhân dân và phục vụ cho địa phương có khu vực cách ly của TP. Sở cũng chỉ đạo các nhà cung cấp, đơn vị sản xuất bảo đảm cung ứng đủ hàng hóa cho các hệ thống phân phối và phục vụ nhu cầu của nhân dân; chủ động kết nối với các tỉnh, thành phố, sẵn sàng cung ứng ngay hàng về Hà Nội khi có nhu cầu sử dụng cao và có biến động xảy ra; thành lập các tổ công tác đi kiểm tra, nắm bắt tình hình hàng hóa, giá cả, báo cáo trong ngày để kịp thời chỉ đạo.

Sở đã có văn bản đề nghị Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, không để hiện tượng găm hàng, bán tăng giá, không niêm yết giá.

Trong sáng 7/3, Bộ Công Thương đã có văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp phân phối (hệ thống các siêu thị, các cửa hàng tiện ích…) trên địa bàn TP Hà Nội tăng cường nguồn cung hàng hóa, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu để bảo đảm nguồn cung hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ tiêu dùng của người dân.

Sở Công thương TP bám sát tình hình thị trường, trực tiếp kiểm tra đôn đốc các doanh nghiệp phân phối trên địa bàn triển khai các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa cho thị trường, giữ ổn định tâm lý thị trường. "​Hiện việc kiểm soát dịch bệnh và bảo đảm nguồn cung hàng hóa đang được Chính phủ và các Bộ triển khai quyết liệt và sát sao nên người dân tại TP Hà Nội không nên quá hoang mang, lo lắng" - công văn của Bộ Công Thương nêu rõ.

 Đức Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.