Khi đàn ông "trên bảo dưới không nghe"

Chia sẻ

Đàn ông không phải là cỗ máy vĩnh cửu, để có thể chạy liên tục mà không trục trặc. Biết bao người đàn ông “cái gì cũng có”, nhưng lại âm thầm chịu đựng nỗi đau khổ vì tình trạng trên bảo dưới không nghe.

Chồng "hỏng" vì được vợ chăm

Một người phụ nữ nhân chuyến đi tham quan đã mua cho chồng một đôi cá ngựa vì chị thấy người khác cũng làm như thế. Về đến nhà, chị hăm hở mua hai lít rượu để ngâm cá ngựa rồi bảo anh chịu khó uống, hy vọng chồng sẽ “khoẻ mạnh” hơn. Ai ngờ sau đó chị thấy anh “yếu hẳn đi”, rồi một thời gian sau “tịt hẳn”. Chị cứ băn khoăn rằng hay là chị mua phải rượu dởm, cá ngựa dởm.

Khi đàn ông (Ảnh: minh họa)

Chị đâu biết rằng anh là người đàn ông nhạy cảm. Thấy chị chăm sóc, chiều chồng bằng cách bồi dưỡng rượu, cá ngựa, anh lại tưởng chị “chê anh yếu”. Thế là trong lòng anh trào dâng nỗi mặc cảm không làm vợ hạnh phúc. Tự dưng anh ngại gần vợ, hoặc trước khi định gần gũi vợ, trong đầu anh lại văng vẳng tiếng nhắc nhở: “không khéo cô ấy lại không hài lòng”. Thế là để tránh bị “thất bại”, anh chủ động xa lánh vợ. Thế là anh “bất lực”. Nhưng anh biết mình còn ham muốn lắm. Bằng chứng là anh vẫn tự “thoả mãn nhu cầu” một mình và có lần anh “trót dại” theo bạn bè đi “nhà nghỉ”. Lần ấy anh thành công!

 Không thiết tình dục do thiếu tình yêu

Một người đàn ông tâm sự: “Tôi thật sự cảm thấy mình không còn là mình nữa. Chẳng là gần hai năm nay, tôi và vợ tôi không “làm ăn gì cả”. Lý do là mỗi khi gần cô ấy, tôi không hề có cảm xúc, nên “cái ấy” cũng không theo ý chỉ bảo của tôi. Tôi cứ nghĩ rằng mình đã già hoặc suy sụp nhanh quá. Vợ tôi cũng buồn, song cả hai chấp nhận.

Khi đàn ông (Ảnh: minh họa)

Rồi một hôm tôi bị ốm phải nghỉ làm ở nhà. Trước khi đi làm, vợ tôi đưa cho cô giúp việc 30 nghìn đồng, bảo đi mua cho tôi bát cháo tim cật. Khi cô giúp việc mang về, tôi không muốn ăn nhưng cô ấy cứ động viên rằng “Anh phải ăn cho chóng lại sức”. Cô ấy ngồi cạnh giường tôi, bón cho tôi từng thìa cháo. Thấy tôi ho rũ rượi, cô ấy đã khóc. Tự nhiên tôi thấy trong lòng trào dâng niềm cảm xúc khó tả. Quả thật vợ tôi chưa bao giờ bón cho tôi ăn, chưa bao giờ dỗ dành chồng khi tôi ốm; đặc biệt tôi chưa nhìn thấy cô ấy khóc vì tôi bao giờ. Thế rồi “ma đưa lối, quỷ dẫn đường”, chúng tôi ôm nhau và tôi phát hiện ra rằng mình vẫn là người đàn ông “sung sức”. Thì ra cái tôi thiếu là …tình yêu! Có thể vợ tôi rất yêu tôi, nhưng yêu theo cách của cô ấy. Tôi rất ân hận vì chuyện đã xảy ra, song nhờ nó mà tôi “tìm lại được mình”, tôi đã tự tin hơn vì biết mình không bị “bất lực”.

Sự nhàm chán – kẻ thù của “tình yêu ”

Đã có một người vợ rất tin tưởng rằng chồng mình không bao giờ bồ bịch nữa vì đã mấy năm nay vợ chồng chị không còn sự “đi lại” với nhau. Vậy mà “đùng một cái” có một người phụ nữ khác đến nói rằng chồng chị đã có con riêng với cô ta. Chị không tin và cho rằng cô kia bịa chuyện để tống tiền, chứ chồng chị làm sao mà có con được. Không ngờ chồng chị lại thú nhận điều đó là sự thật. Thì ra bao nhiêu năm vợ chồng chung sống với nhau, mọi thứ trở nên nhàm chán, mà “chuyện ấy” lại rất cần cảm xúc mới mẻ.

Một người đàn ông đã vui sướng khi phát hiện ra rằng mình vẫn còn có thể là … đàn ôngnhân chuyến đi nghỉ mát Cửa Lò. Vài năm trở lại đây, mỗi khi ở bên vợ, anh không có cảm xúc muốn gần gũi, mặc dù anh rất yêu vợ và mong muốn mang lại cho cô ấy những phút giây hạnh phúc vợ chồng. Do mặc cảm “vô tích sự”, nên anh đã rút lui ngủ riêng. Đêm đêm anh đọc sách, nghiên cứu rất khuya trong phòng đọc của gia đình, rồi lấy lý do “muộn rồi, không muốn vào làm thức giác vợ”, nên anh ngủ lại trên chiếc đi văng trong phòng đọc. Anh lao vào làm việc vì cho rằng đó là niềm vui duy nhất của mình.

Khi đàn ông (Ảnh: minh họa)

Vậy mà nhân chuyến cơ quan cho đi nghỉ mát Cửa Lò hè vừa rồi, mọi chuyện đã đổi khác. Hôm ấy anh chị cùng nhau đi dạo trên bờ biển đến tận khuya. Họ khoác tay nhau như hồi còn yêu nhau. Họ ôn lại những kỉ niệm thời sinh viên.. nghèo mà vui. Đêm ấy, trong căn phòng khách sạn rất riêng tư, gối mền thơm tho, sạch sẽ, ánh sáng đèn ngủ thơ mộng.. anh chị đã có một “đêm trăng mật” thật mĩ mãn. Anh tâm sự: “Nhìn cô ấy nhẹ nhàng, duyên dáng trong chiếc váy ngủ… tôi thấy như không phải là vợ mình nữa. Hoá ra chính cuộc sống thường nhật nhàm chán  đã giết chết tình yêu của chúng tôi, đã biến tôi trở thành người đàn ông bất lực”.

Khi người vợ có “bàn tay vàng”

Một người phụ nữ sau bao nhiêu năm chung sống với chồng một cách thụ động đã phát hiện ra rằng "Đàn ông lạ lắm, cứ tưởng họ thờ ơ, lạnh nhạt, thế mà tôi đã rút ra kinh nghiệm rằng nếu phụ nữ đã muốn thì không người đàn ông nào cưỡng nổi.". Hoá ra kinh nghiệm của chị cũng rất đơn giản. Chị chủ động tạo ra sự âu yếm, gần gũi chồng, có những cử chỉ quan tâm như nhổ cho anh vài sợi tóc sâu, mát xa tẩm quất cho chồng khi thấy anh mệt mỏi. Chị bảo ngay cả khi không mệt mỏi, ít người đàn ông nào từ chối sự ân cần ấy của vợ. Nhiều khi chỉ đơn giản vậy thôi mà người phụ nữ đã đánh thức được "con gấu lười biếng" ở người đàn ông, biến họ thành người tình say đắm.

Chị em hãy nhớ rằng không một người đàn ông nào muốn “gần gũi” với người phụ nữ mà lúc nào cũng "trơ như khúc gỗ". Một ánh mắt vui sướng, một tiếng nói thì thào nhẹ nhành bên tai người chồng, một cử chỉ vuốt ve nơi anh, một câu nói bày tỏ sự động viên khích lệ và biết ơn... sẽ là liều thuốc tiên làm cháy bùng ngọn lửa đam mê của người đàn ông. Làm được những điều ấy không phải chị chỉ mang lại hạnh phúc cho riêng anh, mà cũng đem lại niềm vui cho chính mình bởi quan hệ vợ chồng là sự cho và nhận. Người ta chỉ nhận được những gì người ta cho đi mà thôi!

                                                                                                      Duy Bình

Tin cùng chuyên mục

Ngày Tết bếp vắng mẹ chồng

Ngày Tết bếp vắng mẹ chồng

(PNTĐ) - Khi mới về nhà chồng, có những cô dâu vẫn “vô lo vô nghĩ” vì bếp nhà đã có mẹ chồng lo. Ngày Tết, cũng một tay mẹ chồng quán xuyến, bày biện. Nhưng rồi biến cố ập tới mang mẹ chồng đi xa, các cô dâu nhận thêm trọng trách mới, đảm đang lo Tết cho nhà mình và cho cả nhà chồng.
Diễn viên Đàm Hằng: “Ly hôn văn minh giúp tôi trở thành phiên bản mới”

Diễn viên Đàm Hằng: “Ly hôn văn minh giúp tôi trở thành phiên bản mới”

(PNTĐ) - Đàm Hằng đến từ Nhà hát Tuổi Trẻ là diễn viên được biết đến qua nhiều bộ phim truyền hình, và gần đây ấn tượng nhất là chị Hoa “ế chồng” trong phim “ Lối về miền hoa”... Ngoài đời, cô là mẹ đơn thân, đang nuôi con gái 14 tuổi. Không ngại nói về quyết định ly hôn của mình, ngược lại, Đàm Hằng còn coi ly hôn là bước ngoặt giúp cô mạnh mẽ hơn, nghị lực vươn lên trong cuộc sống và trở thành một phiên bản mới hoàn thiện hơn.
Người con gái đặc biệt của mẹ

Người con gái đặc biệt của mẹ

(PNTĐ) - Đó là lời động viên đầy cảm động của mẹ dành cho Hoàng Thị Phương - người bị ảnh hưởng do di chứng chiến tranh để lại. Nhận được sự an ủi và động viên của mẹ, chị Phương nuôi dưỡng ước mơ trở thành cô giáo đặc biệt để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.