Hoàng tử Williams và Công nương Kate Middleton: Cổ tích thời hiện đại

Chia sẻ

Chuyện tình của cặp vợ chồng Hoàng tử Williams và công nương Kate đã trở thành biểu tượng về tình yêu, tình vợ chồng đẹp như giấc mơ cổ tích thời hiện đại…

Chàng Hoàng tử điển trai của xứ sở Sương mù phải lòng nàng lọ lem

Hoàng tử Williams là con trai Công nương Diana, cháu đích tôn của Nữ hoàng Elizabeth II và là người xếp thứ 2 trong danh sách kế vị cho ngai vàng của 16 quốc gia độc lập khối Thịnh vượng chung, ngay sau cha mình. Vị Hoàng tử hấp dẫn bậc nhất xứ sở sương mù đã từng theo học tại đại học St. Andrews. Thông tin này đã làm gia tăng đáng kể số lượng đơn xin nhập học vào trường đại học này, chủ yếu là từ các cô gái trẻ, những người muốn có cơ hội được gặp gỡ Hoàng tử. Dù là tâm điểm của sự chú ý, Hoàng tử Williams vẫn quyết định bắt đầu một khóa học về Lịch sử Nghệ thuật, sau đó đổi chuyên ngành chính của mình thành Địa lý và lấy bằng Thạc sĩ Nghệ thuật Scotland với bằng danh dự hạng hai vào năm 2005. Anh còn được các sinh viên khác gọi với cái tên "Steve" nhằm tránh bị bất kỳ phóng viên nào tình cờ nghe thấy và nhận ra danh tính của mình.

Nụ hôn “thế kỷ” trên ban công trong đám cưới Hoàng giaNụ hôn “thế kỷ” trên ban công trong đám cưới Hoàng gia

Catherine Elizabeth Middleton thường được biết đến với biệt danh là Kate. Cô có một tuổi thơ bình dị như bao người bình thường khác tại một ngôi làng gần Newbury, Berkshire, Anh. Nàng lọ lem vùng Berkshire cũng tình cờ là sinh viên khoa Lịch sử Nghệ thuật của đại học St. Andrews. Chuyện kể rằng, Kate, khi đó mới chỉ 19 tuổi, đã tham gia một buổi trình diễn thời trang được tổ chức bởi trường đại học St. Andrews. Trên sàn catwalk, những sải bước kiêu hãnh và tự tin của nàng trong chiếc váy maxi đầy quyến rũ, dường như đã hớp hồn chàng Hoàng tử Williams. Để tham dự sự kiện, Hoàng tử khi đó đã phải trả 200 bảng cho một vé. Williams từng thốt lên với người bạn đi cùng mình ngay khi nhìn thấy Kate: “Cô ấy thật quá quyến rũ!”. Việc Kate tự tin sải bước trên sàn catwalk rõ ràng đã khiến Hoàng tử Williams phải nhìn cô theo một cách hoàn toàn khác, mặc dù trước đó, hai người đã từng là bạn tốt của nhau. Ban đầu, mối quan hệ của cặp đôi ở Scotland được giữ kín cho đến năm 2004, khi cánh báo chí bắt được ảnh họ đi trượt tuyết cùng nhau.

Những sóng gió tan - hợp

Hoàng tử Williams và Kate Middleton tốt nghiệp đại học St. Andrews năm 2005. Hoàng tử bắt đầu sự nghiệp quân sự của mình tại Sandhurst, trong khi Kate tìm được công việc là một nhân viên thu mua tại Jigsaw. Hai công việc khác nhau đồng nghĩa với việc họ phải "yêu xa". Cả hai vẫn dành thời gian gặp gỡ nhau tại các "quán quen" khi họ tới London. Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng chỉ toàn hoa hồng và mật ngọt. Cặp đôi đã phải rất vất vả vật lộn với sự xa cách cũng như sự săn đuổi của giới truyền thông về mối quan hệ của mình. Kết quả là sự chia ly vào năm 2007.

May mắn thay, sự chia ly đó đã không kéo dài được lâu. Kể từ khi bắt đầu mối quan hệ với Hoàng tử, Kate đã phải chịu đựng không ít những lời gièm pha, nhòm ngó, hay cuộc sống riêng tư bỗng chốc bị phơi bày trước công chúng. Thế nhưng, cô không phân bua, tranh cãi, mà đã thể hiện bằng rất nhiều những hành động thiết thực, bằng bản lĩnh, cùng sự thông minh và chân thành của mình, cô đã dần chinh phục được trái tim của những người quan tâm tới mình.

Cả Williams lẫn Kate đều cảm thấy nhớ nhau ghê gớm. Họ đều biết rằng, mình không thể nào sống thiếu một nửa còn lại. Cặp đôi đã quyết định quay trở lại với nhau vào cuối năm đó. Đây không những là tin tốt đối với Kate và Williams mà còn là một niềm an ủi rất lớn dành cho công chúng yêu mến Kate.

Gia đình Hoàng tử Williams và Công nương CatherineGia đình Hoàng tử Williams và Công nương Catherine

Từ một lời cầu hôn đến một đám cưới thế kỷ

Williams đã đặt cho Kate một biệt danh khá dí dỏm nhưng cũng không kém phần dễ thương và mang đầy ý nghĩa: “Waity Katie”. Biệt danh này đã nói lên sự chờ đợi của cặp đôi về ngày “chung một nhà”. Cuối cùng, ngày đó cũng đã đến, trong một chuyến đi đến Kenya vào tháng 10 năm 2010, Hoàng tử Williams đã cầu hôn và đeo lên ngón tay Kate một chiếc nhẫn quý giá. Kate cảm thấy rất hào hứng, cô đã chọn cho mình chiếc váy Issa màu xanh hải quân sang trọng để nhằm tương xứng với chiếc nhẫn đính hôn bằng đá sa - phia mà Williams đã trao cho cô. Chiếc nhẫn cực kỳ đặc biệt này chính là chiếc nhẫn quý giá của Công nương Diana - người mẹ quá cố của Hoàng tử Williams.

Không lâu sau đó, một đám cưới mà cho tới tận bây giờ vẫn còn được mọi người tung hô là “đám cưới thế kỷ” được tổ chức. Sở dĩ được gọi như vậy không chỉ vì đây là một đám cưới Hoàng gia hay bởi sự xa xỉ, nổi tiếng, nhộn nhịp và đẹp đẽ tới mức hoàn hảo của nó; mà còn bởi cả những nỗ lực của hai nhân vật chính khi minh chứng cho mọi người thấy rằng: Tình yêu có thể vượt qua mọi khoảng cách, thân phận. Từ chiếc váy của Alexander McQueen, đến đám đông hò reo, tung hô; đặc biệt là với nụ hôn mang đầy tính biểu trưng trên ban công, ngày 29 tháng 4 năm 2011 chắc chắn sẽ là một ngày được ghi vào sử sách. Nữ công tước được trang điểm cho ngày trọng đại của mình. Kate trông cực kỳ lộng lẫy. Hàng triệu người chứng kiến lễ kết hôn trên khắp thế giới đã phải kinh ngạc ngước nhìn ngay khi cô bắt đầu bước xuống lối đi của Tu viện Westminster.

Sự đơm hoa kết trái của tình yêu

Cặp đôi phải công bố về việc mang thai sớm hơn so với dự định ban đầu do sự ốm nghén dữ dội của Kate. Kết quả của chuyện tình cổ tích này là Hoàng tử George Alexander Louis sinh ngày 22 tháng 7 năm 2013. Kate cho biết việc lần đầu tiên làm mẹ đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời cô. Kate và Williams rất tự hào vì đã cùng chung tay nuôi dạy George kể từ khi cậu bé ra đời, dù cho đôi lúc Kate có hơi "cáu kỉnh" nhưng họ vẫn yêu thương nhau từng phút! Cô cũng tiết lộ rằng, Hoàng tử nhỏ George: "Như một chiếc túi tràn đầy năng lượng"; đồng tình với vợ, Williams cũng thừa nhận: "Đôi khi, thằng bé thực sự là một đứa trẻ rất tinh nghịch". Hai năm sau, gia đình Hoàng tử Williams đón chào thêm một thành viên mới - nàng Công chúa nhỏ Charlotte Elizabeth Diana. Tên của cô bé được đặt theo tên cụ của mình, Nữ hoàng Elizabeth và cả người bà quá cố, Công nương Diana. Nhằm tránh khỏi sự soi mói của báo giới, cũng như để đảm bảo cho lũ trẻ có một cuộc sống "bình thường" nhất có thể, cặp đôi đã chọn nuôi dạy con cái của mình tại Anmer Hall, vùng ngoại ô Norfolk, thay vì truyền thống sống ở cung điện Kensington.

Truyện cổ tích không dừng lại ở đó. Thành tựu gần đây nhất của cặp đôi Kate và Williams là họ đã khởi động thành công chiến dịch vì sức khỏe tâm thần mang tên "Heads Together". Chiến dịch nhằm chấm dứt sự kỳ thị đối với những người có các vấn đề về sức khỏe tâm thần. Thông qua hàng loạt các sự kiện khác nhau, cũng như thông qua một chiến dịch video trực tuyến với hashtag #OkToSay, những người sáng lập chiến dịch hi vọng có thể bắt đầu các cuộc đối thoại giữa những người bạn và gia đình về các vấn đề sức khỏe tâm thần hay bất kỳ vấn đề cá nhân nào.

Với trái tim nhân hậu, công nương Kate Middleton đã trở thành một biểu tượng đẹp cho phụ nữ trong Hoàng tộc suốt 8 năm làm dâu Hoàng gia của mình. Cô được mọi người yêu mến và gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như: Bà mẹ Hoàng gia hiện đại, người bạn của thần dân, Công nương nhân ái – những mỹ từ mà có lẽ sẽ hiếm có Công chúa nào có thể theo kịp.

Đỗ Hữu

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.