Hà Nội thành lập 3 khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh Covid - 19

Chia sẻ

Ngày 18/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã ký quyết định thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống Covid-19 tại Khu nhà ở cho học sinh sinh viên Pháp Vân-Tứ Hiệp, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II.

Các lực lượng vũ trang làm vệ sinh, dọn dẹp cơ sở hạ tầng khu cách ly để chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho việc cách lyCác lực lượng vũ trang làm vệ sinh, dọn dẹp cơ sở hạ tầng khu cách ly để chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho việc cách ly (Ảnh: D.H)

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng, dự kiến trong 2 ngày 18 và 19/3 sẽ có 78 chuyến bay với khoảng trên 6.000 công dân Việt Nam từ châu Âu và các nước có dịch về Việt Nam qua các cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cam Ranh, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Để đáp ứng yêu cầu cách ly công dân trở về từ vùng dịch, thành phố Hà Nội quyết định thành lập thêm 3 khu cách ly tập trung; Bộ Quốc phòng bổ sung cho Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội 1 khu cách ly tập trung.

Theo các Quyết định được Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung ký ngày 18/3, quyết định thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống Covid-19 của Hà Nội được đặt tại Khu nhà ở cho học sinh sinh viên Pháp Vân-Tứ Hiệp  (địa chỉ: Khu đô thị mới Pháp Vân-Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai) với quy mô 2.000 chỗ lưu trú; trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (địa chỉ: Phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm), có quy mô 800 chỗ lưu trú; triển khai thực hiện tiếp nhận các đối tượng vào cách ly từ ngày 20-3-2020 cho đến khi kết thúc dịch; Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II (phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm) gồm 3 tòa nhà chia thành 05 đơn nguyên, mỗi tòa cao 21 tầng và 1 tầng hầm, toàn bộ khu ở có hàng rào bao quanh với tổng công suất chỗ ở là 7.368 sinh viên; phòng ở của sinh viên có tổng diện tích là 45 mét vuông (phòng ở chính 28,5 mét vuông; khu phụ 12,5 mét vuông, ban công, lô gia 4 mét vuông). 

Cũng trong ngày, Bộ Quốc phòng bổ sung thêm điểm cách ly tập trung tại Trung tâm đào tạo nghề Thành An, Binh đoàn 11 (địa chỉ xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội với quy mô 500 chỗ lưu trú.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã chủ động thành lập bộ máy, tổ chức quản lý, vận hành và phục vụ khu cách ly tập trung; bố trí lực lượng điều hành và phục vụ cho khu cách ly; đảm bảo về hậu cần, phục vụ cho người cách ly và nhân viên phục vụ (giường, chiếu, nhu yếu phẩm, nấu ăn...); đảm bảo xe vận chuyển, đưa đón người cách ly; nhận và bàn giao người cách ly đúng theo quy định.

Tính đến 17h00  ngày 18-3), Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tiếp nhận hơn 600 công dân trở về từ châu Âu và các nước có dịch qua cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Công dân trở về được đưa đến các khu cách ly tập trung theo sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng.

Đức Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).
Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

(PNTĐ) - Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz-Canel bày tỏ mong muốn có thêm doanh nghiệp Việt Nam hợp tác với Cuba về nông nghiệp và chế biến thực phẩm, năng lượng, công nghiệp ô tô, sinh học-dược phẩm và các dịch vụ y tế để phát huy hiệu quả thế mạnh của mỗi nước, đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển.