Anh xét nghiệm, điều trị miễn phí cho người nước ngoài nhiễm Covid-19

Chia sẻ

Trên trang web của chính quyền Thủ đô London, Anh (london.gov.uk) vừa đăng tải thông tin liên quan tới dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 dành cho các công dân nước ngoài.

Theo đó, công dân nước ngoài tại Anh sẽ được xét nghiệm và điều trị Covid-19 miễn phí.

Văn bản hướng dẫn của cổng thông tin này nêu rõ: “Trong trường hợp dương tính người nước ngoài bị bệnh cũng sẽ không phải chi trả cho các biện pháp chữa trị cho đến khi khỏi bệnh. Chính sách được Vương quốc Anh áp dụng cho hầu hết các bệnh truyền nhiễm”.

Thông tin công bố trên cổng thông tin LondonThông tin công bố trên cổng thông tin London

Trong một diễn biến liên quan, ở Canada, những tỉnh bang đã tuyên bố "tình trạng khẩn cấp" cũng cam kết xét nghiệm và điều trị miễn phí cho mọi đối tượng đang định cư tại đây, bất kể quốc tịch và tình trạng cư trú.

Các quốc gia có chính sách khác nhau liên quan tới vấn đề chi phí xét nghiệm và điều trị Covid-19. Bất kể những nỗ lực điều chỉnh đang diễn ra, cho tới nay, theo báo New York Times, những người muốn được xét nghiệm và điều trị các bệnh hô hấp như Covid-19 tại Mỹ đều có khả năng phải trả những hóa đơn “chóng mặt”.

Cuối tháng 1/2020, một người dân ở Miami phàn nàn việc anh phải trả hóa đơn 3.270 USD của Bệnh viện Jackson Memorial chỉ vì làm các xét nghiệm virus corona và sau đó biết là mình không mắc bệnh. Ở thành phố Denver, một phụ nữ có những dấu hiệu bị cúm đi xét nghiệm Covid-19 và dù không bệnh vẫn phải nhận hóa đơn 4.500 USD.

 Tại Singapore, Bộ Y tế nước này ban hành quy định mới, theo đó miễn phí xét nghiệm Covid-19, nhưng người nước ngoài bị bệnh họ phải tự thanh toán mọi chi phí điều trị khoảng 6.000-8.000 SGD (4.300-5.800 USD). Quy định này áp dụng từ ngày 7/3/2020.

Quan chức Thái Lan ngày 11/3 vừa qua khẳng định du khách nước ngoài phải tự trang trải hoặc dùng bảo hiểm riêng để chi trả phí điều trị nếu nhiễm Covid-19 ở Thái Lan.

Theo Lê Quân/Kinh tế Đô thị

Theo http://kinhtedothi.vn/anh-xet-nghiem-dieu-tri-mien-phi-cho-nguoi-nuoc-ngoai-nhiem-covid-19-378548.html

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.
Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

(PNTĐ) - Trong buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Brazil Mauro Vieira đang thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thông qua ngoại trưởng Brazil chuyển lời thăm hỏi và lời mời thăm Việt Nam thời gian tới của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Chủ tịch Đảng Lao động - Tổng thống Brazil Lula da Silva.