Hà Nội tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ không cần thiết

Chia sẻ

Để thực hiện quyết liệt công tác phòng chống dịch bệnh, hạn chế thấp nhất lây lan dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn TP, ngày 24/3, UBND TP đã ban hành văn bản yêu cầu các sở, ngành, quận huyện TP tăng cường các biện pháp phòng chống dịch.

Hà Nội tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụHà Nội tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tuyệt đối không được chủ quan, phải luôn chủ động, sẵn sàng mọi điều kiện ứng phó với các tình huống, chuẩn bị sẵn sàng một số phương án cụ thể, kể cả tình huống xấu nhất. Thực hiện quyết liệt, chặt chẽ trong chỉ đạo, điều hành và triển khai hiệu quả hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch; kiên trì các nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan không kiểm soát. Giảm hội họp tối đa, tập trung sức lực, đề cao trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, giải quyết công việc kịp thời, không để chậm trễ ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid -19

Hà Nội tạm thời đóng cửa  các cơ sở dịch vụ, kinh doanh dịch vụ không cần thiết như dịch vụ karaoke, matxa, quán bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, sân vận động, các môn thể thao đông người... để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày.

Hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ, giỗ, liên hoan sinh nhật, gặp mặt đông người; khuyến khích người dân ở nhà, làm việc, học tập trực tuyến qua công nghệ thông tin, truyền hình... Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các hoạt động có tập trung đông người.

UBND TP giao nhiệm vụ cụ thể cho một số sở, ngành; trong đó Sở Y tế tập trung xét nghiệm nhanh, chính xác các trường hợp tại các khu cách ly tập trung, trường hợp nghi ngờ mắc bệnh trong cộng đồng để cách ly kịp thời; hoàn thiện trang thiết bị, tiếp nhận và đưa vào vận hành bệnh viện dã chiến tại huyện Mê Linh, đảm bảo đáp ứng yêu cầu mức độ 3 theo Kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid -19 của TP; phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô chuyển các trường hợp tiếp xúc gần (F1) đang cách ly tại các bệnh viện của TP sang khu cách ly tập trung do Bộ Tư lệnh Thủ đô quản lý.

Sở Thông tin Truyền thông phối hợp với các đơn vị liên quan khuyến cáo, vận động các tổ chức, cá nhân tăng cường giao dịch trực tuyến; thông tin đề ngị các cơ quan nhà nước TP tiếp tục dừng, hạn chế các cuộc họp không cần thiết, tăng cường họp trực tuyến; đẩy mạnh truyền thông về dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông, trong đó có mạng xã hội để bảo đảm ổn định xã hội...

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội và các đoàn thể chính trị - xã hội TP tăng cường tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức, nhóm dân cư, gia đình, từng người dân thực hiện các giải pháp phòng chống dịch của TP; thay đổi mạnh mẽ thói quen, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu phòng chống dịch

Việt Bách

 

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.