Xử lý nghiêm trường hợp bỏ trốn khi đang phải cách ly tại nhà

Chia sẻ

Chiều 25/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 TP tiếp tục họp trực tuyến dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đức Chung – Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban Chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 họp trực tuyến vào chiều ngày 25/3Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 họp trực tuyến vào chiều ngày 25/3 (Ảnh: C.T)

Theo Sở Y tế Hà Nội, đến 12h ngày 25/3, thế giới ghi nhận 422.614 trường hợp nhiễm Covid-19, tại  197 quốc gia và vùng lãnh thổ; trong đó có 18.892 trường hợp tử vong. Tâm dịch hiện đang tập trung tại châu Âu nhưng tại một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Thái Lan, Indonesia... số lượng người nhiễm Covid-19 đang gia tăng nhanh.

Tại Việt Nam, tính đến 12h ngày 25/3 đã ghi nhận 134 trường hợp nhiễm Covid-19 (trong đó 17 trường hợp đã khỏi bệnh và ra viện). Khoảng 80% số ca mắc tại Việt Nam là các ca xâm nhập từ các nước di chuyển về Việt Nam. Tại Hà Nội, ghi nhận 43 trường hợp dương tính với Covid-19, chưa có trường hợp tử vong. Các cơ quan chức năng đã xác định được các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh: trường hợp thuộc diện F1 có 980 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính, còn 553 người phải cách ly theo dõi; 1.917 người là F2 đang theo dõi sức khỏe. Về việc cách ly, theo ông Hoàng Đức Hạnh – Phó Giám đốc Sở Y tế, hiện còn 5.140 người được cách ly tại 15 khu cách ly tập trung; các bệnh viện của Hà Nội đã điều trị cho 358 trường hợp. TP bảo đảm có thể thực hiện cách ly được hơn 20.000 người.  Sở Y tế đã kiểm tra liên tục và yêu cầu các cơ sở cách ly tập trung phải thực hiện nghiêm quy trình phòng dịch, không để tụ tập vui chơi trong khu cách ly để phòng lây nhiễm chéo.

Ông Hoàng Đức Hạnh cho biết thêm, để tăng cường phòng, chống dịch hiệu quả, Hà Nội đã tạm dừng các dịch vụ kinh doanh không cần thiết như karaoke, massage, quán bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, sân vận động, các môn thể thao, quán bia...; hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ, sinh nhật, hoạt động tôn giáo, thờ tự. Trước hiện tượng tập trung đông người đi lễ tại PhủTây Hồ mới đây, theo Phó Giám đốc Sở Y tế, là việc không nên vì có nguy cơ lây nhiễm dịch. Đề nghị các địa phương cần xem xét, quản lý lại theo đúng tinh thần chỉ đạo của TP.

Tại cuộc họp, đại diện quận Long Biên đã báo cáo về một trường hợp có tên là V.T.H (SN 1995) đang thực hiện cách ly tại nhà ở phường Sài Đồng. Sáng nay, H. rời khỏi nhà, lên sân bay Nội Bài để xuất cảnh. Hệ thống giám sát của TP đã phát hiện và thông báo kịp thời cho lực lượng chức năng. Q Long Biên đã ngăn chặn kịp thời và đưa H.  vào khu cách ly tập trung. Quận sẽ ra quyết định xử phạt hành chính trong khung từ 5-10 triệu đồng theo quy định. Chủ tịch UBND TP đề nghị, trường hợp này phải xứ phạt theo mức cao nhất và công bố danh tính công khai để người dân biết.

V.B

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.