Cho làn da tươi sáng nhờ rửa mặt đúng cách

Chia sẻ

Theo BS Đỗ Kim Anh - bệnh viện Đại học Y Hà Nội, rửa mặt đúng cách thực ra khá đơn giản và không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên không ít người vẫn xem nhẹ.

Theo BS Đỗ Kim Anh - bệnh viện Đại học Y Hà Nội, rửa mặt đúng cách thực ra khá đơn giản và không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên nhiều người vẫn xem nhẹ, mà không biết rằng, việc duy trì rửa mặt đúng cách mỗi ngày sẽ giúp bạn luôn có một làn da tươi sáng, sạch khỏe. Dưới đây là những bí quyết rửa mặt đúng cách bạn có thể tham khảo.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp

BS Đỗ Kim Anh cho biết, rửa mặt là việc làm hằng ngày, tưởng chừng rất đơn giản, nhưng nếu như bạn không thực hiện đúng cách có thể gây mụn, da kích ứng, nhạy cảm... Việc chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình cũng là điều vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ giúp chúng ta chăm sóc, bảo vệ và nâng niu làn da.

Cho làn da tươi sáng nhờ rửa mặt đúng cách - ảnh 1

Chọn sữa rửa mặt bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Luôn chú ý đến độ pH của sản phẩm sữa rửa mặt: Độ pH tự nhiên của làn da dao động từ khoảng 4-6 và theo các chuyên gia thì độ pH càng thấp chứng tỏ da càng khỏe. Do đó, chúng ta cần phải lựa chọn dòng sữa rửa mặt giúp cân bằng độ pH tự nhiên cho da. Dòng sữa rửa mặt này có pH từ 6 trở xuống sẽ là an toàn nhất. Bạn có thể mua giấy quỳ về để kiểm tra sản phẩm sữa rửa mặt.

- Chọn sữa rửa mặt theo từng loại da: Bạn nên chú ý, phân loại làn da của mình để chọn cho mình các sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Cụ thể: Nếu bạn có làn da dầu hãy chọn sữa rửa mặt dạng bọt (foaming cleanser), dạng gel chứa chất surfactants, giúp rửa trôi lớp dầu thừa trên da. Nếu da của bạn là da khô hãy chọn sữa rửa mặt dạng kem (cream cleanser) có chứa các acid béo và dầu giúp dưỡng da mềm mịn mà vẫn cuốn trôi những bụi bẩn hàng ngày. Nếu da của bạn là da nhạy cảm, hoặc đang bị mụn sẽ phù hợp với những sản phẩm dạng nước, nhẹ dịu và không tạo bọt. Bạn cần test thử sản phẩm trước để tránh tình trạng dị ứng da.

Bí quyết rửa mặt đúng cách

Dù bận bịu và mệt mỏi đến đâu, bạn cũng không nên lơ là với việc tẩy trang kết hợp với rửa mặt để da sạch thật lâu. Tại các vùng trán, cằm, nhân trung, bạn massage từ giữa mặt sang hai bên. Tại vùng mũi bạn nên massage hai bên cánh mũi theo chuyển động tròn, đầu mũi ngược chiều kim đồng hồ, là những động tác theo hướng lỗ chân lông giúp việc làm sạch hiệu quả hơn.

Cho làn da tươi sáng nhờ rửa mặt đúng cách - ảnh 2

Bạn cần chú ý là chỉ nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp loại da vào mỗi sáng và tối. Không nên dùng quá nhiều, bởi nó có thể khiến da bị mất lớp màng bảo vệ khiến da mất nước, da sẽ tiết nhờn nhiều hơn, khó chăm sóc hơn đồng thời sẽ gia tăng các vấn đề về mụn. Sau khi rửa mặt, bạn đừng quên bước dưỡng ẩm giúp da mềm mại, căng mướt và ngăn ngừa lão hóa.

Dù da bạn thuộc da dầu, da khô, hay da nhạy cảm thì rửa mặt theo năm bước sau sẽ đem lại hiệu quả tối ưu: Bước 1 là rửa sạch tay trước khi rửa mặt. Bước 2 là tẩy trang bằng sản phẩm chuyên dụng. Bước 3 là rửa mặt bằng nước ấm (không nên dùng nước nóng). Bước 4 là massage da bằng sữa rửa mặt theo chuyển động tròn hướng từ dưới cằm lên trên gò má và thái dương (khoảng một phút). Bước 5 là rửa lại bằng nước lạnh, vỗ nhẹ và lau mặt bằng khăn mềm.

Cùng với việc rửa mặt tại nhà, bạn có thể lựa chọn sử dụng thêm các dịch vụ chăm sóc da mặt chuyên sâu tại các bệnh viện, hay phòng khám da liễu, thẩm mỹ uy tín. Cần nhớ rằng, rửa mặt đúng cách thực ra khá đơn giản và không mất nhiều thời gian, do đó, bạn hãy duy trì mỗi ngày để có một làn da mặt được như ý.

Huỳnh Anh

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.