Hà Nội giao nhiệm vụ cho sở, ngành, quận huyện trong việc thực hiện cách ly

Chia sẻ

Ngày 27/3, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản phân cấp việc ban hành quyết định cách ly và giấy xác nhận hoàn thành cách ly cho các trường hợp có yếu tố liên quan đến Covid-19.

Khu nhà ở sinh viên phường Mỹ Đình 2 là một trong những khu cách ly tập trung của TPKhu nhà ở sinh viên phường Mỹ Đình 2 là một trong những khu cách ly tập trung của TP

Theo quyết định, UBND TP ủy quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Nội ban hành quyết định phê duyệt danh sách người được cách ly tập trung, danh sách người kết thúc thời gian cách ly tập trung tại các khu cách ly do UBND TP ban hành quyết định thành lập.

UBND TP giao Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn ban hành quyết định cách ly và cấp giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly đối với công dân thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú, khu vực làm việc, các khu cách ly trên địa bàn quản lý.

UBND TP đề nghị Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội ban hành quyết định cách ly, hết thời gian cách ly và phối hợp với cơ sở y tế được giao nhiệm vụ tại khu cách ly cấp giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly đối với công dân thực hiện cách ly tại khu cách ly do Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội quản lý.

Việc cấp giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly được thực hiện theo quy định của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) TP Hà Nội.

VB

Tin cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.