Người dân đổ xô mua thực phẩm

Chia sẻ

Cùng với đó, một số chợ truyền thống “cháy hàng”, tăng giá nhẹ vì người dân đổ xô mua thực phẩm do lo ngại sắp đóng cửa chợ.

Có thể dễ hiểu nỗi lo của các bà nội trợ khi chỉ mới sau 2 ngày thực hiện nghiêm quy định đóng cửa hàng, quán không thiết yếu, Hà Nội gần như "tạm dừng" mọi hoạt động. Vì vậy, lượng người đi mua thực phẩm tại các siêu thị và chợ dân sinh lớn đã tăng mạnh. Đặc biệt, những quy định về phòng, chống dịch Covid-19 như sử dụng khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, hạn chế giao tiếp, đo thân nhiệt... đã được người dân thực hiện rất nghiêm túc.

Không khí mua hàng tấp nập tại BigC The GardenKhông khí mua hàng tấp nập tại BigC The Garden (Ảnh: QA)

Giá rau giảm ở siêu thị, nhích nhẹ tại chợ dân sinh

Giá rau củ quả hôm nay tại BigC có giá tốt và được người dân mua nhiều. Quýt đường có giá 46.000 đồng/kg; khóm giá chỉ 7.000 đồng/trái; măng tây xanh 250gr giảm còn 28.000 đồng; xoài dài giống Đài Loan còn 19.000 đồng/kg…,một số loại táo đồng giá 29.000/kg...

VinMart cũng đang giảm giá rau củ quả. Dưa chuột Đà Lạt loại 1 còn 29.800 đồng/kg; cải chíp Đà Lạt loại 1 có giá 37.000 đồng/kg; bưởi năm roi giảm còn 40.000 đồng/kg; xoài keo giá 24.000 đồng/kg…

Bảng giá Co.op Mart hôm nay cũng có giảm nhiều loại rau củ quả. Dưa hấu loại 1, cam Ai Cập, cóc non giống Thái đều giảm 15%; riêng cải thìa Co.op giảm đến 20%…

Còn tại chợ dân sinh, su hào củ to được bán phổ biến 10.000 đồng/củ, mồng tơi 8.000 đồng/mớ, cải xanh 8.000-10.000 đồng/mớ, rau muống 10.000-12.000 đồng/mớ, rau ngót 7.000 đồng/mớ, dưa chuột 15.000 đồng/kg… Theo một số người dân, mức giá này đã nhích nhẹ so với ngày hôm qua.

Tại chợ Dịch Vọng, các quầy thịt đã gần hết hàng từ sáng sớm. Quầy thịt bò và thịt gà cũng không khá hơn. Tuy nhiên, giá các mặt hàng này ổn định hơn. Giá lợn tại chợ dao động quanh 150.000 - 170.000 đồng/kg. Giá thịt lợn hôm nay tại Vinmart không xuất hiện thay đổi, phổ biến trong khoảng 154.900 - 222.900 đồng/kg.

Người dân yên tâm vì hàng hóa vẫn dồi dào

Chị Hồng Lam (nhân viên công ty luật tại Thái Hà) sẽ bắt đầu làm việc tại nhà theo quyết định mới của công ty từ hôm nay. Điều đó kéo theo mức lương của chị và các đồng nghiệp sẽ giảm còn 70% lương. Chị cho biết: "Có lẽ, nhiều gia đình cũng lo lắng vì bị giảm lương như tôi nên đã cố mua nhiều hàng hóa, thực phẩm, đề phòng mấy ngày tới tăng giá hoặc không còn hàng mà mua".

Tuy nhiên, theo đại diện Sở Công Thương Hà Nội, Sở đã chỉ đạo các nhà cung cấp, nhà sản xuất bảo đảm cung ứng đủ hàng hóa cho các hệ thống phân phối; chủ động kết nối với các tỉnh, thành phố, sẵn sàng cung ứng ngay hàng về Hà Nội. Dự kiến trong quý II-2020, ngành Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp sẽ dự trữ nguồn hàng tăng gấp đôi so với các tháng bình thường trong năm. Vì vậy, hàng hóa thiết yếu luôn được bảo đảm về số lượng và chất lượng để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân.

Tại siêu thị Big C The Garden, các quầy rau, củ, thịt cá liên tục được nhân viên siêu thị bổ sung lên kệ bán. Tương tự, tại hệ thống siêu thị của Vinmart, Vinmart+, Aeon… trong sáng 27/3, các quầy, kệ hàng luôn đầy ắp rau, củ, thịt, cá cùng nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu khác. Ở hệ thống Vinmart, sản phẩm bán chạy nhất là mỳ tôm, khăn giấy, thịt ba chỉ, sữa tươi và các loại nước uống. Các hệ thống siêu thị cũng khuyến khích người dân "đi chợ qua mạng" bằng việc sử dụng App trên điện thoại và được giao hàng tận nhà. Hình thức này có thêm nhiều khuyến mại, giảm giá hơn nữa.

Hệ thống siêu thị BigC đã tăng gấp 3 lượng hàng dự trữ tại các kho để cung ứng cho thị trường; hệ thống siêu thị Sai gon Coop đã tăng 50 - 100% lượng hàng cung ứng cho hệ thống; hệ thống siêu thị Vinmart cũng tăng 50 - 200% lượng hàng cung ứng cho thị trường.

Mai Chi

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Từ lâu, Đông Trùng Hạ Thảo đã được y học Trung Hoa sử dụng như một loại thần dược chữa bách bệnh nhờ dược chất Cordycepin quý giá của nó. Hàm lượng Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo rất dồi dào cũng đồng nghĩa với việc loại dược liệu này đem lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.
Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, những người lao động (LĐ) rời các thành phố về quê gây thiếu hụt nhân lực, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sản xuất đã khiến vấn đề an cư cho công nhân trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động diễn ra trong tháng 5 là thời điểm các cấp uỷ, chính quyền, doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

Công ty Cổ phần Nông Nghiệp Sạch ngày 29/4 đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội và Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ về “Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid 19 với Nông Nghiệp Sạch” tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị - Quận ủy Cầu Giấy.