Nguy hiểm tiềm ẩn từ công trình “đắp chiếu”

Chia sẻ

Theo phản ánh của các hộ dân tổ dân phố 37, phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, nhiều tháng qua công trình xây dựng số 459C+459D Minh Khai, tổ 37 phường Vĩnh Tuy trong quá trình xây dựng đã ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Công trình thi công dang dở tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người dân trên địa bànCông trình thi công dang dở tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người dân trên địa bàn (Ảnh: Hà My)

Được biết, công trình xây dựng trên trên được UBND quận Hai Bà Trưng cấp Giấy phép xây dựng có thời hạn số 609/GPXD ngày 16/08/2019; cấp cho ông Vũ Văn Long và bà Nguyễn Thị Hậu địa chỉ số 13 Đào Duy Từ phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Vị trí xây dựng Diện tích sử dụng riêng 49,80 m2.

Công trình có kết cấu khung thép, đã xây dựng lên 4 tầng và phần tầng trên mái. Trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư có đua phần dầm thép ra ngõ đi chung khoảng 70 cm để làm cơ sở thay giàn giáo để lắp kính sau này. Cụ thể, hiện phần tầng thượng có những thanh thép được lắp ghép tràn rộng ra. Việc lấn chiếm này khiến người dân lo lắng về sự an toàn mỗi khi đi lại, sinh hoạt trên tuyến ngõ này. Người dân tổ 37 nhiều lần phản ánh tới chủ đầu tư và chính quyền địa phương nhưng tình trạng trên chưa được giải quyết. Công trình đã dừng xây dựng trước tết âm lịch đến nay khoảng 3 tháng không rõ nguyên nhân. Hiện công trình được quây tôn xanh xung quanh, phủ kín bạt toàn bộ công trình. Việc công trình xây dựng dang dở trong khi chủ đầu tư không thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn công trình đang thi công khiến người dân nơm lớp lo sợ.

Đề nghị UBND phường Vĩnh Tuy kiểm tra phần diện tích lấn chiếm ra ngõ đi chung của công trình xây dựng, nếu vượt quá phạm vi cấp phép thì cần có biện pháp xử lý kịp thời xử lý theo quy định của Luật xây dựng và đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống gần công trình nêu trên.

Hà My

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.