Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý vụ tài khoản Lê Văn Thiệp xúc phạm phóng viên

Chia sẻ

Ban Kiểm tra - Hội Nhà báo Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Bộ Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội xem xét, kiểm tra và có hình thức xử lý phù hợp đối với Luật sư Lê Văn Thiệp.

Công văn của Ban kiểm tra, Hội nhà báo Việt Nam đề nghị Bộ Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội xem xét, kiểm tra và có hình thức xử lý phù hợp đối với Luật sư Lê Văn Thiệp.Công văn của Ban kiểm tra, Hội nhà báo Việt Nam đề nghị Bộ Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội xem xét, kiểm tra và có hình thức xử lý phù hợp đối với Luật sư Lê Văn Thiệp.

Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam có công văn số 09/ CV- HNB – BKT do bà Hà Kim Chi – Phó Trưởng Ban ký ngày 03/04/2020 kính đề nghị Bộ Tư pháp, Liên đoàn luật sư Việt Nam, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội xem xét, kiểm tra và có hình thức xử lý phù hợp đối với Luật sư Lê Văn Thiệp. 

Tại công văn nêu rõ, ngày 01/4/20120, Ban Kiểm tra Hội nhà báo Việt Nam nhận được văn bản số 12/LCHNBTTXVN của Liên chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam phản ánh về việc ngày 31/3/2020 trên mạng xã hội Facebook có một tài khoản người dùng tên Lê Văn Thiệp (Trưởng Văn phòng luật sư Toàn Cầu) có đăng dòng trạng thái với nội dung: “Nghe tin Phóng viên phỏng vấn mà bị lây Covid đâm ra hoảng sợ?! Hoá ra “Phỏng vấn sâu sắc” “Tác nghiệp trên giường” sau đó đi mua xe máy mới bị lây? PV có nghề Mát xa ghe nữa cơ đấy.Thật là đẹp mặt! Dễ với Tây lông quá. Khà khà”. Văn bản nêu rõ: “Đối tượng dùng cách nói phiếm chỉ, nên dù ai đọc cũng biết rõ nhằm đến phóng viên của TTXVN. Chúng tôi cho rằng đây là một sự nhục mạ nghiêm trọng đối với uy tín cá nhân của nhà báo N.T.H - Báo Vietnam News cũng như cơ quan TTXVN”.

Nhiều người dùng mạng xã hội cũng như các đồng nghiệp trong giới báo chí đã lên tiếng phê phán luật sư Lê Văn Thiệp nên chủ tài khoản này đã gỡ bỏ dòng trạng thái nêu trên và thay bằng một dòng trạng thái khác.

Qua kiểm tra, xác minh theo dõi thông tin, Ban Kiểm tra Hội nhà báo Việt Nam nhận thấy: Trong lúc cả nước đang chung tay chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, việc một luật sư đã phát ngôn, dùng lời lẽ, ngôn từ thô tục, thiếu chuẩn mực như “Tác nghiệp trên giường”, “PV có nghề Mát xa ghe nữa cơ đấy” đã gây bức xúc và phẫn nộ đối với những người làm báo chân chính và dư luận xã hội.

Thay mặt Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo đề nghị Bộ Tư pháp, Liên đoàn luật sư Việt Nam, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội xem xét, xác minh và có hình thức xử lý đối với luật sư Lê Văn Thiệp. Sau khi có kết quả, thông báo bằng văn bản với Hội Nhà báo Việt Nam.

Trước đó, Liên chi hội nhà báo Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã có văn bản gửi Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị đưa sự việc này đến các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý luật sư Lê Văn Thiệp nhằm có biện pháp xử lý phù hợp đối với đối tượng này.

Hạ Thi

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.