Hà Nội kết nối với các tỉnh phía Bắc cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm phục vụ nhân dân

Chia sẻ

Đó là khẳng định của Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan về nguồn cung thực phẩm rất dồi dào tại các siêu thị tại Hà Nội. "Buổi tối có thể hết hàng do sức tiêu thụ trong ngày, nhưng 5h sáng hôm sau vẫn đảm bảo hàng hoá tươi ngon".

Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan phát biểu tại phiên họpPhó Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan phát biểu tại phiên họp (Ảnh: C.T)

Tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 TP Hà Nội chiều ngày 3/4, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết: Hôm nay  là ngày thứ 3 thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 05 của UBND TP, Sở đã chỉ đạo các doanh nghiệp chuẩn bị đủ lượng hàng hóa cho người dân; đồng thời, rà soát các đơn vị đã đăng ký với Sở về dự trữ hàng hóa.

Sở Công Thương đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, một số tỉnh, thành phố lân cận tiếp tục rà soát về nguồn cung sản xuất lương thực, thực phẩm nhằm cân đối cung cầu. Hiện nay, Sở Công Thương đã kết nối với Sở Công Thương các tỉnh khu vực phía Bắc như Hải Dương, Bắc Giang, Hòa Bình, Sơn La đảm bảo nguồn cung các mặt hàng rau củ quả dồi dào.

Đối với mặt hàng gạo, theo lãnh đạo Sở Công Thương, riêng Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đăng ký dự trữ được 500 nghìn tấn. Ngoài ra, Sở Công Thương khuyến khích người dân tăng cường tiêu thụ các mặt hàng thủy hải sản như: cá hồi, hàu, ngao, các loại cá ở miền Tây… do xuất khẩu giảm và các nhà hàng, khách sạn đóng cửa; qua đó, tạo điều kiện doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn.

Khẳng định tất cả nguồn cung về với Hà Nội rất dồi dào, Phó Giám đốc Sở Công Thương lưu ý các doanh nghiệp, khi người dân đổ xô đến các siêu thị, phải đảm bảo lưu thông hàng hóa từ kho đến các kệ và gian hàng một cách đầy đủ. Theo bà Trần Thị Lan Phương: "Tối có thể hết hàng do lượng tiêu thụ nhiều vào ban ngày, nhưng 5h sáng hôm sau sẽ vẫn đảm bảo đầy đủ hàng hóa tươi ngon để phục vụ người dân mua bán".

Về hiện tượng một số tiểu thương tự ý nâng giá thịt lợn vào ngày 2/4, Sở Công Thương đã kịp thời nắm bắt tình hình; đến sáng 3/4, Sở Công Thương đã có văn bản hỏa tốc đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp tăng cường kiểm tra, đảm bảo bán đúng giá ở các chợ truyền thống, tránh việc lợi dụng dịch bệnh để tăng giá. Phó Giám đốc Sở Công Thương cũng đề xuất cơ quan chức năng địa phương phối hợp kiểm soát tốt hiện tượng này để đảm bảo cung ứng hàng hóa, cũng như bình ổn giá cả trong giai đoạn dịch bệnh; tuyên truyền cho người dân, nâng cao nhận thức không mua hàng dự trữ.

Đối với lưu thông hàng hóa, sau Chỉ thị 16 của Thủ tướng, một số tỉnh có các cách làm khác nhau và Sở Công Thương cũng nhận được một số phản ánh với các doanh nghiệp khi lưu thông hàng hóa giữa các tỉnh với Hà Nội và ngược lại có tình trạng bị kiểm soát xe, buộc phải dừng lại nhiều tiếng. Sở Công Thương đã báo cáo Bộ Công Thương và UBND TP đề xuất Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an phối hợp với UBND các tỉnh thành, thống nhất phương thức triển khai thực hiện theo đúng Chỉ thị, song vẫn đảm bảo hàng hóa thiết yếu được lưu thông bình thường…

Việt Bách

 

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.