Quỹ Dân số Liên Hợp quốc hỗ trợ các bệnh viện phụ sản, nhà hộ sinh ứng phó với dịch Covid-19

Chia sẻ

Ngày 3/4, Quỹ Dân Số Liên hợp quốc (UNFPA) cung ứng sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn đến các bệnh viện tuyến đầu tại Hà Nội nhằm giúp phụ nữ mang thai, sau sinh và nhân viên y tế chăm sóc sản khoa, sơ sinh chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng với nỗ lực của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam trong việc hỗ trợ Chính phủ Việt Nam ngăn chặn và giảm thiểu tác hại dịch Covid-19, hỗ trợ ban đầu giai đoạn 1 của UNFPA là 7.000 chai nước rửa tay sát khuẩn.

Quỹ Dân số Liên Hợp quốc hỗ trợ các bệnh viện phụ sản, nhà hộ sinh ứng phó với dịch Covid-19 - ảnh 1

Nguồn hỗ trợ này sẽ được chuyển đến Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ Y tế, Ban vận động và điều phối nguồn hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 theo Quyết định số 1219/QĐ-BYT ngày 19/3/2020 - đơn vị sẽ điều phối và cung ứng sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn tới các cơ sở y tế phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID 19. Trong đó, dự kiến sẽ phân bổ tới các cơ sở y tế chăm sóc sức khỏe sinh sản bao gồm Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện phụ sản Hà Nội, Nhà hộ sinh và các đơn vị chăm sóc sức khỏe sinh sản khác trên địa bàn Hà Nội.

Theo UNFPA, việc tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp kiểm soát phòng ngừa lây nhiễm COVID-19 ở giai đoạn này có ý nghĩa rất quan trong nhằm bảo đảm mang thai và sinh con an toàn. Phụ nữ mang thai mắc bệnh viêm đường hô hấp phải được ưu tiên điều trị sớm do sức khỏe của họ có nguy cơ bị ảnh hưởng xấu do lây nhiễm Covid-19.

Lãnh đạo Bộ Y tế đánh giá cao những hỗ trợ của UNFPA tại Việt Nam và nhấn mạnh rằng bảo vệ sức khỏe mọi người dân trong thời điểm dịch COVID-19 là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ, đặc biệt ưu tiên các nhóm dân số dễ bị tổn thương và các nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Bà Naomi Kitahara, Trưởng Đại diện UNFPA tại Việt Nam nói: “Chúng tôi nhận thấy cần thiết phải hỗ trợ Bộ Y tế và “những anh hùng” của đất nước - đó là những nhân viên y tế, đặc biệt những người làm việc ở tuyến đầu vì họ phải đối đầu với rủi ro và nguy cơ sức khỏe bản thân để bảo vệ sức khỏe cho tất cả mọi người và ngăn chặn bệnh dịch lây lan. Việc bảo vệ nhân viên y tế không bị lây nhiễm phải là ưu tiên hàng đầu trong quá trình ứng phó với dịch bệnh Covid-19.”

“Chúng tôi muốn bày tỏ tình đoàn kết với tất cả người dân Việt Nam bởi vì tất cả chúng ta đang cùng nhau đối mặt với dịch COVID-19. Cùng với các cơ quan của Liên Hợp Quốc, UNFPA luôn sẵn sàng hỗ trợ với tất cả những gì có thể để cùng Việt Nam chiến đấu với dịch bệnh này. Chúng ta cũng cần dành sự quan tâm đặc biệt tới các nhóm dân số dễ bị tổn thương, trong đó có phụ nữ mang thai.”

UNFPA là cơ quan Liên Hợp Quốc chuyên sâu về sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục. Các hoạt động của UNFPA nhằm hướng tới một thế giới mà mỗi lần mang thai đều được mong đợi, mọi ca sinh nở đều được an toàn và mỗi người trẻ tuổi đều được phát triển hết tiềm năng của mình.

Quỳnh Anh

Tin cùng chuyên mục

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

(PNTĐ) - Ở tuổi 76, bà Sheikh Hasina tiếp tục được người dân tín nhiệm bầu giữ chức Thủ tướng Bangladesh nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp và được coi là: “nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới”. Trong vai trò Thủ tướng, bà đã đưa đất nước tiến lên và đạt được nhiều thành tựu đáng trân trọng.
Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.