Vẫn còn tình trạng người dân không đeo khẩu trang khi đi ra ngoài

Chia sẻ

Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế ra ngoài, trừ trường hợp thật sự cần thiết, lực lượng chức năng Hà Nội tăng cường tuần tra trên các tuyến đường, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị của Chính phủ.

Ngày 4/4, tại khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm, Đội CSGT- trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm cùng công an các phường Lý Thái Tổ, Tràng Tiền, Hàng Bạc… đã tổ chức 6 chốt đi vòng quanh hồ nhắc nhở người dân đi bộ tập thể dục và đạp xe về nhà, thực hiện cách ly xã hội theo đúng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm ra quân nhắc nhở người dân không ra đường nếu không có việc cần thiết. (Ảnh: Q.S)Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm ra quân nhắc nhở người dân không ra đường nếu không có việc cần thiết. (Ảnh: Q.S)

Tại hồ Tây, khu vực đường Thanh Niên, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ (Hà Nội), ngoài việc công an tổ chức cắm chốt và đi tuần thì còn thường xuyên nhắc nhở người dân không đi tập thể dục, thực hiện cách ly xã hội theo đúng quy định. 

Người dân đạp xe quanh Hồ Hoàng Kiếm được nhắc nhở quay về nhàNgười dân đạp xe quanh Hồ Hoàn Kiếm được nhắc nhở quay về nhà (Ảnh: Q.S)

Lực lượng chức năng còn đọc hướng dẫn cách ly của thành phố qua loa phóng thanh để người dân được biết

Lực lượng bảo vệ tại Hồ Hoàn Kiếm (HN) gọi loa yêu cầu mọi người đi tập thể dục về nhà để phòng chống lây lan dịch Covid-19Lực lượng bảo vệ tại Hồ Hoàn Kiếm (HN) gọi loa yêu cầu mọi người đi tập thể dục về nhà để phòng chống lây lan dịch Covid-19 (Ảnh: Q.S)

Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, ngày 4/4, quận lập 13 tổ công tác liên ngành kiểm tra, thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Các tổ công tác đã tuần tra, nhắc nhở những người ra đường không có lý do thực sự cần thiết, phát hiện và xử phạt những người không đeo khẩu trang, những cửa hàng không kinh doanh các mặt hàng thiết yếu vẫn còn mở cửa.

Vẫn còn tình trạng người dân ra đường không đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm như quy địnhVẫn còn tình trạng người dân ra đường không đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm như quy định (Ảnh: T.H)

Qua công tác kiểm tra xử lý, vẫn còn tồn tại tình trạng người dân đi ra ngoài không đeo khẩu trang.

Người dân không đeo khẩu trang bị lực lượng chức năng phường Mễ Trì (Q.Nam Từ Liêm) dừng xe để xử phạt (Ảnh: P.V)Người dân không đeo khẩu trang bị lực lượng chức năng phường Mễ Trì (Q.Nam Từ Liêm) dừng xe để xử phạt (Ảnh: T.H)

Người dân  không đeo khẩu trang bị lực lượng chức năng phường Mễ Trì (Q.Nam Từ Liêm) dừng xe để xử phạtNgười dân không đeo khẩu trang bị lực lượng chức năng phường Mễ Trì (Q.Nam Từ Liêm) dừng xe để xử phạt (Ảnh: P.V)

Các tài xế ra vào thành phố đều được kiểm tra thân nhiệt.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra thân nhiệt của một tài xế tại điểm chốt cầu Thăng LongLực lượng chức năng đang kiểm tra thân nhiệt của một tài xế tại điểm chốt cầu Thăng Long (Ảnh: Q.S)

Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân không tụ tập đông người ở công viên, thực hiện tốt việc giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân thực hiện lệnh cách ly giãn cách xã hội tại nơi công cộngLực lượng chức năng nhắc nhở người dân thực hiện lệnh cách ly giãn cách xã hội tại nơi công cộng (Ảnh: Q.S)

Quế Sơn

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).