Phụ nữ Đan Phượng làm tốt công tác rà soát, cách ly, giám sát các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19

Chia sẻ

Từ ngày 30/3/2020-06/4/2020, sau khi nhận được thông tin về các ca bệnh liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai và thực hiện Công điện khẩn số 02-CĐ/UBND của UBND Thành phố Hà Nội, các cấp Hội phụ nữ đã thực hiện tốt việc rà soát các đối tượng liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Hội LHPN xã Hồng Hà giám sát các trường hợp khám tại BV Bạch Mai đến trạm y tế xã lấy mẫu xét nghiệm.Hội LHPN xã Hồng Hà giám sát các trường hợp khám tại BV Bạch Mai đến trạm y tế xã lấy mẫu xét nghiệm.

Hội Phụ nữ đã kịp thời báo cáo với Ban chỉ đạo phòng chống dịch để cách ly các đối tượng và cùng với các ban, ngành đoàn thể tham gia cách ly, giám sát tốt các hộ có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19.

Hội LHPN xã Liên Hà tặng trang thiết bị cho Trạm y tế xãHội LHPN xã Liên Hà tặng trang thiết bị cho Trạm y tế xã

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ Tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Ủy Ban nhân dân Thành phố Hà Nội, các văn bản chỉ đạo của Huyện ủy-UBND huyện; Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã triển khai tới cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân: Vận động cán bộ, hội viên ở nhà, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết, thực hiện khai báo y tế, thực hiện nghiêm túc việc cách ly và tham gia giám sát khi người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng và của UBND TP về thực hiện cách ly toàn xã hội... Đến nay, không có trường hợp nào vi phạm.

Hội LHPN xã Liên Hà tặng trang thiết bị cho Trạm y tế xãHội LHPN xã Liên Hà tặng trang thiết bị cho Trạm y tế xã

Hội LHPN xã Hạ Mỗ tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho trạm y tế xãHội LHPN xã Hạ Mỗ tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho trạm y tế xã

Đồng thời, trong tuần các cấp Hội Phụ nữ huyện phát 1.600 khẩu trang, 100 xà phòng sát khuẩn, 50 chai nước sát khuẩn, 250 đôi găng tay, 60 bộ bảo hộ, 20 nhiệt kế, 400 mũ có tấm chắn cho các trạm y tế xã, thị trấn, nhân dân trên địa bàn huyện; tặng 60 suất quà gồm khẩu trang, xà phòng, nước sát khuẩn và một số nhu yếu phẩm cần thiết cho hội viên, phụ nữ nghèo, những hộ bị cách ly trong huyện. Huyện hội tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 bằng nhắn tin và nộp tiền mặt ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hội LHPN xã Liên Hồng hướng dẫn các hộ kinh doanh thực hiện phòng chống dịch và ký cam kết thực hiện phòng chống bệnhHội LHPN xã Liên Hồng hướng dẫn các hộ kinh doanh thực hiện phòng chống dịch và ký cam kết thực hiện phòng chống bệnh

Nguyễn Thị Hương

Hội LHPN huyện Đan Phượng

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.