Lợi dụng dịch covid 19, lừa bán khẩu trang, nhiệt kế chiếm đoạt 2 tỷ đồng

Chia sẻ

Chiều ngày 7/4, Cơ quan CSĐT CAQ Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Dương Huỳnh Lộc (21 tuổi, trú P. Hòa Thọ Đông, Q.Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Lộc là đối tượng lừa bán khẩu trang, nhiệt kế qua mạng chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, lợi dụng tình hình dịch Covid-19, Lộc đăng lên mạng xã hội bán khẩu trang nhưng không có hàng để giao mà chủ yếu lừa lấy tiền cọc của người mua. Bản thân Lộc nghiện cờ bạc trên mạng, từng vay nợ nhiều người khiến gia đình phải vay mượn khắp nơi để trả. Do luôn có tâm lý muốn gỡ từ cờ bạc nên Lộc nảy sinh ý định lừa đảo để kiếm tiền bỏ vào cờ bạc nhưng vẫn thua sạch.

đối tượng Dương Huỳnh  Lộcđối tượng Dương Huỳnh Lộc (Ảnh: Q.S)

Đầu tháng 2/2020, Lộc dùng tài khoản facebook tên Dương Đình Lộc đăng bán nhiệt kế điện tử hiệu “SCAN” xuất xứ Trung Quốc với giá 600.000 đồng/cái. Lộc gửi cả hình ảnh nhiệt kế loại này cho người cần mua, nhưng thực tế Lộc không có nguồn hàng này.

Đến ngày 19/2, chị T.T.M.P (28 tuổi, trú Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) cần mua hàng nên đã liên hệ bằng facebook cho Lộc. Hai bên thỏa thuận mua bán 2.000 nhiệt kế với tổng giá trị đơn hàng là 1,2 tỷ đồng. Hai ngày sau, chị P. đi máy bay vào Đà Nẵng, Lộc đã đón chị này tại sân bay. Sau đó, chị P. đã ra ngân hàng chuyển cho Lộc 200 triệu đồng tiền đặt cọc.

Vừa có tiền trong tài khoản, trong ngày, Lộc dùng toàn bộ số tiền nướng sạch vào cờ bạc trên mạng. Sau đó, chị P. liên tục hối thúc trả lại tiền. Vì sợ bại lộ do chị P. đã biết mặt, địa chỉ nơi cư trú của mình, Lộc tìm cách lừa tiền của người khác để trả lại cho chị P. Lộc dùng tài khoản facebook trên tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tiền của một số người có nhu cầu chuyển tiền ra nước ngoài và đổi ngoại tệ. Có tiền, Lộc đã trả lại cho chị P. 150 triệu đồng.

Tương tự, Lộc còn dùng tài khoản cá nhân đăng bán khẩu trang và lừa một phụ nữ gốc Việt Nam sống tại Hàn Quốc chiếm hơn 300 triệu đồng tiền đặt cọc. Tại cơ quan công an, bước đầu Lộc khai nhận đã lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng bằng hình thức nhận tiền cọc đặt mua khẩu trang, nhiệt kế. Tất cả số tiền lừa đảo được, Lộc nướng vào cờ bạc online và thua sạch.

Từ đơn trình báo của bị hại, công an quận Cẩm Lệ vào cuộc xác minh, đến ngày 7/4 đã bắt giữ được Lộc. Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra làm rõ, có hình thức xử lý Lộc theo quy định pháp luật.

Đáng nói, trước đó, vào tháng 10/2019, Lộc bị TAND quận Hà Đông (Hà Nội) tuyên phạt 6 tháng tù treo và dù đang chấp hành án phạt nhưng Lộc vẫn không từ bỏ thủ đoạn lừa đảo.

Quế Sơn

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).