Việt Nam phân lập thành công thêm nhánh nCoV

Chia sẻ

Theo thông tin từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, các nhà khoa học nghiên cứu về virus SARS-CoV-2 tại đây đã phân lập thành công thêm nhánh nCoV ở những bệnh nhân về từ châu Âu.

Nhà nghiên cứu xem qua màn hình ảnh phân lập nCoV từ bệnh nhân ở Vũ Hán về tháng 2, tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Ảnh: Chi LêNhóm nghiên cứu tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho biết đang nghiên cứu xem nhánh virus nào có độc lực và khả năng lây nhiễm cao hơn. (Ảnh: Int.)

PGS.TS Lê Quỳnh Mai - Phó Viện trưởng Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho biết: Virus gây bệnh Covid-19 đã biến đổi thành nhiều nhánh. Thế giới đã ghi nhận 3 nhánh nCoV. Theo đó, nhánh virus ở các bệnh nhân về từ châu Âu có đặc tính riêng, khác biệt so với nhánh virus ở các bệnh nhân về từ Vũ Hán.

Nhóm nhà khoa học đang nghiên cứu, so sánh xem nhánh virus nào có độc lực và khả năng lây nhiễm cao hơn dựa trên các yếu tố điều kiện môi trường, cơ thể hoặc tế bào cảm nhiễm; đồng thời cũng cố gắng chỉ ra mối liên hệ giữa yếu tố địa lý, nguồn gốc và độc lực của nCoV.

Việc phân lập và chỉ ra sự biến đổi của virus chưa áp dụng trong quá trình tìm thuốc điều trị Covid-19, song giúp nghiên cứu, chế tạo vaccine và sinh phẩm xét nghiệm. Phân lập thành công virus còn giúp đưa ra biện pháp dự phòng bệnh hiệu quả hơn trong thời gian tới.

P.V

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.