Những hình ảnh đầu tiên về xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các chợ đầu mối ở Hà Nội

Chia sẻ

Trước yêu cầu của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, ngày 18/4, các chợ đầu mối sẽ được xét nghiệm nhanh Covid-19 . Phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô đã ghi nhận những hình ảnh đầu tiên về công tác xét nghiệm Covid -19 tại một số chợ đầu mối trên địa bàn Hà Nội ngay trong sáng nay.

Tại chợ đầu mối Long Biên, từ sáng sớm, lực lượng chức năng đã tiến hành làm nhiệm vụ xét nghiệm cho các bà con tiểu thương tại chợ. 

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chợ đầu mối Long BiênLực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chợ đầu mối Long Biên (Ảnh: Q.S)

Theo ghi nhận của phóng viên, tại điểm xét nghiệm chợ Long Biên, các hộ tiểu thương kinh doanh nghiêm túc xếp hàng, mỗi vị trí cách nhau tối thiểu 2 mét. 

Các tiểu thương xếp hàng để chờ xét nghiệm nhanhCác tiểu thương xếp hàng để chờ xét nghiệm nhanh (Ảnh: Q.S) 

Mọi người dân đều được đo thân nhiệt và lấy thông tin trước khi vào khu vực lấy máu xét nghiệm.

Người dân được đo thân nhiệt trước khi vào xét nghiệm test Covid-19.Người dân được đo thân nhiệt trước khi vào xét nghiệm test Covid-19. (Ảnh: Q.S) 

Được biết, trong sáng nay (18/4) sẽ có hơn 200 hộ kinh doanh làm việc trong chợ được chọn lọc và lấy mẫu xét nghiệm nhanh. 

 Mọi người chờ xét nghiệm, giữ đúng khoảng cách 2mMọi người chờ xét nghiệm, giữ đúng khoảng cách 2m (Ảnh: Q.S) 

Trưởng BQL chợ Long Biên, ông Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ mọi công tác như giãn cách, cách ly, khử khuẩn và an ninh, trật tự để đảm bảo có thể lấy mẫu xét nghiệm đúng tiến độ".

Những hình ảnh đầu tiên về xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các chợ đầu mối ở Hà Nội - ảnh 5 (Ảnh: Q.S)

Nhân viên CDC Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân chỉ trong khoảng thời gian không quá 20 phút/mẫu.

Những hình ảnh đầu tiên về xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các chợ đầu mối ở Hà Nội - ảnh 6 (Ảnh: Q.S) 

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội chiều 17/4, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: "Khu vực các chợ đầu mối là một trong những nơi có đông người qua lại, mua bán, giao dịch. Việc xét nghiệm nhằm có thể tìm ra những ca nghi ngờ mắc bệnh, tổ chức khoanh vùng ngay để công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả tốt nhất".

Đối với chợ đầu mối Hoàng Mai, người dân và các tiểu thương được BQL chợ hướng dẫn, điều phối phương tiện để có thể xét nghiệm nhanh tại Phòng khám Đa khoa Lĩnh Nam (đối diện bên đường).

Những hình ảnh đầu tiên về xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các chợ đầu mối ở Hà Nội - ảnh 7 (Ảnh: Q.S)

Người dân khi tới đây đều được đo nhiệt độ và lấy mọi thông tin dịch tễ trước khi vào phía trong khu vực xét nghiệm. 

Những hình ảnh đầu tiên về xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các chợ đầu mối ở Hà Nội - ảnh 8 (Ảnh: Q.S)

Ông Nguyễn Xuân Trung, Trưởng phòng y tế quận Hoàng Mai cho biết, chúng tôi đã rà soát, thống kê được khoảng 300 hộ kinh doanh trong chợ.

Những hình ảnh đầu tiên về xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các chợ đầu mối ở Hà Nội - ảnh 9 (Ảnh: Q.S)

Việc lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại các khu chợ được nhiều người dân và tiểu thương ủng hộ. Các tiểu thương đều trật tự chờ đến lượt lấy mẫu xét nghiệm, không có hiện tượng lộn xộn. Nhiều tiểu thương cho biêt hoàn toàn đồng tình với chủ trương của Thành phố và xem đây là dịp tốt để họ kiểm tra sức khỏe.

Những hình ảnh đầu tiên về xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các chợ đầu mối ở Hà Nội - ảnh 10 (Ảnh: Q.S) 

Quế Sơn

 

Tin cùng chuyên mục

Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

(PNTĐ) - Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz-Canel bày tỏ mong muốn có thêm doanh nghiệp Việt Nam hợp tác với Cuba về nông nghiệp và chế biến thực phẩm, năng lượng, công nghiệp ô tô, sinh học-dược phẩm và các dịch vụ y tế để phát huy hiệu quả thế mạnh của mỗi nước, đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cả nước chung tay để xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cả nước chung tay để xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025

(PNTĐ) - Sáng 13/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025. Sự kiện được kết nối trực tuyến đến điểm cầu 62 tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự Lễ phát động tại điểm cầu UBND TP Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn.