16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chia sẻ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố Quyết định trao giải thưởng cho các tác phẩm đạt giải trong cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020).

16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - ảnh 1

Có 16 tác phẩm xuất sắc nhất được lần lượt trao các giải gồm: 1 giải Nhất cho tác phẩm "Người đi tìm hình của nước" và 1 giải Nhì cho tác phẩm "19/5/1890-19/5/2020" cùng của tác Nguyễn Thị Mỹ Dung, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Hà Nam; 1 giải Nhì nữa cho tác phẩm "Bác luôn quan tâm thiếu niên, nhi đồng" của Đỗ Như Điềm, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng quyết định trao 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả khác; 1 giải Phong trào cho Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An.

Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động từ tháng 10-2019 nhằm tìm kiếm những tác phẩm tranh cổ động chất lượng tiêu biểu phục vụ công tác tuyên truyền kỷ niệm trước và trong dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau một thời gian phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hàng trăm tác phẩm của các tác giả là họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trên mọi miền Tổ quốc.

Các tác phẩm dự thi cơ bản bám sát chủ đề, nêu bật thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Bác đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, đem lại cuộc sống ấm no cho nhân dân, hạnh phúc cho nhân loại.

Các bức tranh được giải và một số tác phẩm khác tại cuộc thi sẽ được Ban tổ chức lựa chọn sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền trên toàn quốc cũng như được in trong các tài liệu tuyên truyền khác về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Nguyễn Thanh/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Van-hoa/964885/16-tac-pham-doat-giai-cuoc-thi-sang-tac-tranh-co-dong-ky-niem-130-nam-ngay-sinh-chu-tich-ho-chi-minh

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.