Góp hơn 1 tỷ đồng tiền tiết kiệm ủng hộ phòng chống dịch

Chia sẻ

Đó là tấm gương chị Bùi Thị Kim Thanh, sinh năm 1984, hội viên phụ nữ xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Trái với suy nghĩ của nhiều người, chị Thanh không đợi khá giả mới làm việc thiện nguyện.

Chị Bùi Thị Kim Thanh (áo trắng ở giữa) tham gia  ủng hộ BCH phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Gia LâmChị Bùi Thị Kim Thanh (áo trắng ở giữa) tham gia ủng hộ BCH phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Gia Lâm

Chị Thanh hiện làm kinh doanh tự do. Từ nhiều năm trước, đi làm thuê được bao nhiêu tiền, chị cũng chỉ để phần nhỏ cho gia đình. Phần tiền còn lại chị gửi tới các tổ chức để san sẻ khó khăn với người nghèo, người khuyết tật… Nghe tin ở đâu có hoàn cảnh khó khăn, chị cũng tự tay gửi tiền, quà tới giúp đỡ.

Năm 2016, khi đồng bào miền Trung gặp lũ lụt, trong nhà chỉ còn chiếc máy tính và điện thoại là có giá trị, chị Thanh đem cầm cố lấy tiền mua gạo, mua thịt làm ruốc để gửi vào giúp đỡ bà con miền Trung. Chị Thanh và gia đình đã trở thành nhân tố tích cực đóng góp cho phong trào nhân đạo từ thiện của huyện Gia Lâm nói chung, xã Đa Tốn nói riêng. Gia đình chị từng ủng hộ hàng trăm triệu đồng trong lễ phát động Tháng nhân đạo để tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Vào dịp Tết Nguyên đán, chị thường tặng phần quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có hộ hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Đặc biệt, mùa dịch Covid- 19 vừa qua, chị và các thành viên trong gia đình đã có một quyết định khiến nhiều người kinh ngạc. Đó là dùng toàn bộ tiền tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng dự định xây nhà mới để ủng hộ cho công tác phòng chống dịch.

Với số tiền đó, chị đặt mua hàng chục ngàn chiếc khẩu trang, chai nước sát khuẩn, nhu yếu phẩm ủng hộ công tác phòng chống dịch. Đối với huyện Gia Lâm, chị và gia đình tặng BCĐ phòng, chống dịch huyện, xã Đa Tốn, Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm, Hội Người cao tuổi huyện Gia Lâm, Hội LHPN huyện, Hội PN xã Đông Dư, Hội PN thị trấn Trâu Quỳ và cơ sở hàng chục nghìn khẩu trang, nước sát khuẩn, nhu yếu phẩm… Các vật phẩm chị Thanh đã tặng có giá trị lên tới 982.000.000 đồng. Ngoài ra, chị Thanh còn thăm, tri ân cán bộ, y bác sĩ bệnh viện Đức Giang, lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại nhiều địa bàn. Tổng số quà có giá trị 233.700.000 đồng.

Chị Thạch Thị Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm cho biết: Chị Bùi Thị Kim Thanh là hội viên phụ nữ tiêu biểu của xã Đa Tốn và huyện Gia Lâm. Thời gian qua, học và làm theo gương Bác về sẻ chia giúp đỡ người nghèo, tấm lòng nhân ái của chị đã lan tỏa tới rất nhiều chị em hội viên phụ nữ. Đặc biệt, vừa qua, chị Thanh đã có những đóng góp rất đáng trân trọng vào công tác phòng chống dịch Covid-19, được các cấp, ngành, cộng đồng đánh giá cao, được UBND huyện Gia Lâm khen thưởng đột xuất.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.