Trao quà, động viên người lao động và nữ công nhân môi trường Hà Nội dịp Tết Lao động 1/5

Chia sẻ

Chiều tối ngày 29/4, hai đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch và đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các tổ công nhân trực thuộc các đơn vị thành viên của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) nhân dịp ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Trao quà, động viên người lao động và nữ công nhân môi trường Hà Nội dịp Tết Lao động 1/5 - ảnh 1Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh tặng quà tổ môi trường số 1 chi nhánh Urenco Ba Đình (Ảnh: Đức Hạnh)

Đây cũng là hoạt động tiếp nối nhằm quan tâm, hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho các tổ công nhân môi trường trên địa bàn TP - đơn vị đặc thù có số lượng nữ công nhân lao động chiếm tới hơn 70%. 

Có mặt tại điểm thu gom rác của các tổ công nhân môi trường trên địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng trước ca làm việc đêm (từ 18h - 2h sáng), các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội đã ân cần trò chuyện, thăm hỏi sức khoẻ, công việc và đời sống của anh chị em công nhân.

Đại diện các tổ công nhân cho biết: với số lượng dân cư đông, các quận nội thành ở trung tâm TP có lượng rác thải sinh hoạt rất lớn nhưng yêu cầu công việc đòi hỏi cao, thu gom rác đúng giờ, không để rác thải tồn đọng. Tại một số địa bàn trọng điểm, trong một ca làm việc anh chị em công nhân phải thu gom, vận chuyển 13 lượt xe rác. 

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương (thứ 4 từ phải sang) tặng quà tổ vận chuyển rác các khu cách ly Urenco 13Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương (thứ 4 từ phải sang) tặng quà tổ vận chuyển rác các khu cách ly Urenco 13.

Ở các tổ, nhiều chị em nhà xa, con nhỏ; gia đình có hoàn cảnh khó khăn... nhưng với ý thức sâu sắc về trách nhiệm và công việc của mình, góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị thành phố, chị em nhắc nhở, động viên nhau cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chỉ khi nào trên đường phố hết rác thì mới xong công việc. Đặc biệt, trong những dịp cao điểm, các ngày lễ tết, cường độ lao động và khối lượng công việc của chị em rất lớn, một ca làm việc có thể kéo dài đến 12 tiếng, nhiều người lao động trở về nhà khi trời đã hửng sáng.

Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trò chuyện, thăm hỏi nữ công nhân tổ môi trường số 1 chi nhánh Urenco Hoàn KiếmChủ tịch Hội LHPN Hà Nội trò chuyện, thăm hỏi nữ công nhân tổ môi trường số 8 chi nhánh Urenco Hoàn Kiếm.

Tại tổ môi trường số 8 chi nhánh Urenco Hoàn Kiếm và tổ môi trường số 1 chi nhánh Urenco Ba Đình, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh đã đánh giá cao những kết quả, nỗ lực trong công việc của nữ công nhân, người lao động công ty Urenco; đồng thời, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của anh chị em, hàng ngày phải tiếp xúc với rác thải, trong đó có chất thải nguy hại từ các bệnh viện, các khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid -19…, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ. Vào các dịp lễ, tết, công nhân viên chức và người lao động được nghỉ ngơi, quây quần bên gia đình thì các chị vẫn phải làm việc như bình thường.

Nhân dịp ngày Quốc tế Lao động 1/5, đồng chí Lê Kim Anh gửi lời chúc mừng tới nữ công nhân, người lao động của công ty Urenco và gửi tặng các phần quà gồm khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng. 

Những phần quà này là tình cảm, sự sẻ chia của Hội LHPN Hà Nội trước những vất vả, hy sinh của chị em; truyền thêm động lực để chị em cố gắng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần duy trì, bảo đảm vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và làm cho Thủ đô ngày càng sạch đẹp hơn.

Thay mặt chị em công nhân, chị Lê Minh Thị - Tổ trưởng Tổ môi trường số 1 chi nhánh Urenco Ba Đình gửi lời cảm ơn sự quan tâm của cán bộ, hội viên Hội LHPN Hà Nội. Sự có mặt động viên của các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội đã mang lại niềm vui, sự động viên, khích lệ rất lớn để anh chị em công nhân khắc phục khó khăn, tiếp tục gắn bó, yêu nghề, yêu công việc và hăng say lao động. 

HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.