Hà Nội chi trả gói an sinh xã hội bảo đảm đúng người, đúng đối tượng

Chia sẻ

Qua công tác kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng Thành phố Hà Nội cho thấy, công tác chi trả tiền hỗ trợ từ gói an sinh xã hội trong ngày đầu tiên (30/4) tại Hà Nội đã bảo đảm an toàn về nguồn tiền, đúng người, đối tượng; tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, trong ngày 30/4, có 23/30 quận, huyện trên địa bàn thành phố đã tiến hành chi tiền hỗ trợ cho các đối tượng theo tinh thần Nghị quyết số 42/NQ-CP, ngày 9/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Kết quả, toàn thành phố có gần 300.000 người đã nhận tiền hỗ trợ, bằng hơn 60% tổng số người có tên trong danh sách nhận hỗ trợ đợt 1.

Một số địa phương cơ bản hoàn thành việc chi trả là quận Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Đống Đa, Tây Hồ… Với tiến độ này, các địa phương đã bố trí được nguồn kinh phí sẽ cơ bản hoàn thành việc chi trả tiền hỗ trợ từ gói an sinh xã hội trong ngày 1/5.

Các địa phương chưa triển khai là quận Hà Đông, các huyện: Đông Anh, Chương Mỹ, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Ứng Hòa và thị xã Sơn Tây do không kịp lấy tiền từ kho bạc về trong chiều 29/4, nên việc chi trả sẽ được thực hiện vào đầu tuần tới (4/5).

Chi trả tiền hỗ trợ an sinh xã hội cho người được thụ hưởng tại xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm. (Ảnh minh họa)Chi trả tiền hỗ trợ an sinh xã hội cho người được thụ hưởng tại xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm. (Ảnh minh họa)

Nhằm giám sát hoạt động chi trả, các đoàn kiểm tra do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và các sở, ngành chức năng thành lập đã kiểm tra thực tế tại nhiều địa phương. Qua đó, các đoàn kiểm tra ghi nhận, công tác chi trả tiền hỗ trợ từ gói an sinh xã hội trong ngày đầu tiên bảo đảm an toàn về nguồn tiền, đúng người, đối tượng; tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. 

Trước đó, ngay sau khi UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1757 QĐ-UBND ngày 29/4/2020 về việc phê duyệt kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội, để quá trình chi trả diễn ra an toàn, thuận tiện, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn các địa phương tiến hành chi trả số tiền hỗ trợ đúng người, đúng đối tượng.

Sở lưu ý các địa phương không hỗ trợ các đối tượng tự nguyện không tham gia. Với những người đã nhận một chính sách hỗ trợ, nhưng nếu các cơ quan có thẩm quyền xác nhận đối tượng này thuộc diện hưởng chính sách ở mức hỗ trợ cao hơn, thì các cơ quan chức năng phải truy thu nguồn kinh phí đã phát, sau đó chi trả mức hỗ trợ cao nhất cho họ.

Trong trường hợp đối tượng thụ hưởng vắng mặt tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú thì chính quyền cấp cơ sở lập danh sách, chuyển đến Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các quận, huyện, thị xã, sau đó cơ quan này mời đối tượng đến nhận vào thời gian thích hợp.

PHẠM DIỆP

Theo http://laodongthudo.vn/ha-noi-chi-tra-goi-an-sinh-xa-hoi-bao-dam-dung-nguoi-doi-tuong-107632.html

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.