Phiên chợ Nhân đạo - nơi giao dịch bằng những nụ cười

Chia sẻ

Sáng 5/5, chương trình Chợ Nhân đạo năm 2020 - một hoạt động trong tháng Nhân đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã được tổ chức tại Trường tiểu học Quang Trung (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tại phiên chợ đặc biệt này, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 sẽ được phát phiếu để đến các gian hàng đổi nhận hàng hóa, là các nhu yếu phẩm như gạo, mỳ tôm, dầu ăn, rau sạch...

Không khí "mua bán" thật lạ nhưng rất ấm áp, bởi luôn có những nụ cười được sẻ chia, thể hiện sự đồng cảm và động viên lẫn nhau cùng vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra. Cầm trên tay phiếu đổi hàng, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy vui mừng và cảm ơn sự quan tâm của các đơn vị tổ chức đã có hành động thiết thực hỗ trợ trong thời gian khó khăn mùa dịch Covid-19. 

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn đến tham dự phiên chợChủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn đến tham dự phiên chợ (Ảnh: QP)

Dự kiến 400 suất quà là những nhu yếu phẩm, lương thực sẽ được phát miễn phí tại phiên chợ dành tặng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch,Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam mong rằng các hoạt động vì người dân của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức kịp thời, thường xuyên, hiệu quả, đồng thời Hội Chữ thập đỏ các tỉnh sẽ cùng nhau chung tay để ngày càng có nhiều người dân khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ. 

Các hoạt động nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ giới thiệu tại phiên chợ để lan tỏa đến cộng đồngCác hoạt động nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ giới thiệu tại phiên chợ để lan tỏa đến cộng đồng (Ảnh: QP)

Tháng Nhân đạo năm nay sẽ diễn ra từ ngày 1-31/5, cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam) và được triển khai trên toàn quốc.

Tháng Nhân đạo năm 2020 nhằm kêu gọi toàn xã hội chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng; mỗi cá nhân quan tâm chăm lo bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và toàn xã hội, hướng tới một cộng đồng khỏe mạnh, đẩy lùi dịch bệnh; khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ; góp phần từng bước thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 9/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về “Nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trong tình hình mới” nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước đối với công tác nhân đạo.

Trên hành trình "Vì mọi người - ở mọi nơi", Hội Chữ Thập đỏ Thành phố sẽ đảm nhận vai trò nòng cốt, đầu mối, điều phối cho hoạt động nhân đạo, kết nối các tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân, để lan tỏa đến với những người cần sự trợ giúp trong cộng đồng.Thời gian tới, phát huy vai trò, vị thế của tổ chức Hội trong các hoạt động góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn, các cấp Hội Chữ thập Đỏ thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nhân đạo, từ thiện, các chương trình trao tặng, hỗ trợ thiết thực và ý nghĩa hướng về cộng đồng, hướng về những mảnh đời khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống với phương châm “Dù bạn là ai-Khi bạn cần, chúng tôi có mặt.”.

MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.