Nhân viên Nhà Trắng phải đeo khẩu trang khi có thêm các ca mắc COVID-19

Chia sẻ

Các nhân viên ở khu vực Cánh Tây ở Nhà Trắng buộc phải đeo khẩu trang khi ra vào, sau khi xuất hiện các ca nhiễm mới tại khu vực này.

Yêu cầu được đưa ra hôm 11/5 sau khi ít nhất 2 nhân viên Nhà Trắng nhiễm virus SARS-CoV-2 vào tuần trước. Hai người được xác nhận nhiễm bệnh gồm  một trợ lý quân sự của Tổng thống Mỹ Donald Trump  và Người phát ngôn của Phó tổng thống Mike Pence. Mặc dù vậy Người đứng đầu nước Mỹ cho biết, ông không hề thấy một lỗ hổng nào trong kiểm soát dịch bệnh ở Nhà Trắng, và ông vẫn thấy tình hình đang được kiểm soát rất tốt.

Nhiều quan chức cấp cao của Mỹ đã đeo khẩu trang khi xuất hiện tại khu vực Nhà Trắng hôm 11/5.Nhiều quan chức cấp cao của Mỹ đã đeo khẩu trang khi xuất hiện tại khu vực Nhà Trắng hôm 11/5.

Tổng thống Trump tuyên bố, ông và đội ngũ thân cận trong Nhà Trắng sẽ được kiểm tra y tế hàng ngày, thay vì hàng tuần như trước đây.

Tổng thống và Phó Tổng thống sẽ giữ liên lạc qua điện thoại trong một khoảng thời gian. Trong khi đó, các quan chức tham dự các cuộc họp báo được tổ chức ở Vườn Hồng sẽ phải đeo khẩu trang.

Hôm 10/5, có 3 quan chức chống dịch hàng đầu của Mỹ  phải cách ly sau khi tiếp xúc với người mắc COVID-19. Đó là Anthony Fauci - Giám đốc Trung tâm quốc gia về các bệnh truyền nhiễm và dị ứng, Robert Redfield - Giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) và Stephen Hahn - Ủy viên Cơ quan Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA).

Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence trước đó, cho rằng đeo khẩu trang là “sự lựa chọn” và ông đã không đeo khẩu trang trong các chuyến công tác gần đây.  Tổng thống Mỹ năm nay 73 tuổi, nhằm trong nhóm tuổi được cho là có nguy cơ cao biến chứng nếu nhiễm COVID-19. Người ta đã nhìn thấy nhiều quan chức Mỹ đeo khẩu trang trong khuôn viên Nhà Trắng hôm 11/5.

Phó Tổng thống Mike Pence nhận lỗi khi không đeo khẩu trang trong chuyến thăm Mayo Clinic, và ngay lập tức sửa sai khi đeo khẩu trang trong chuyến thăm tiếp theo đến một địa điểm sản xuất máy thở tại General Motors ở bang Indiana.

Người phát ngôn của Nhà Trắng, Judd Deere, nói trong một tuyên bố, ngoài việc xa cách xã hội, kiểm tra nhiệt độ hàng ngày và lịch sử triệu chứng, khử trùng tay và làm sạch sâu thường xuyên tất cả các không gian làm việc, mỗi nhân viên tiếp xúc gần với Tổng thống và Phó Tổng thống sẽ  được xét  nghiệm COVID-19 hàng ngày cũng như bất kỳ khách khứa nào tới thăm.

Các ca nhiễm mới đang cảnh báo về các vấn đề mà siêu cường số 1 thế giới phải đối mặt khi mở của trở lại nền kinh tế, trong bối cảnh Nhà Trắng đang phải vật lộn để ngăn chặn đà lây lan của dịch COVID-19.

Các tiểu bang và địa phương đang đối mặt với rất nhiều khó khăn để lựa chọn thời điểm gỡ bỏ các biện pháp hạn chế bởi các chuyên gia y tế cảnh báo về các cụm lây nhiễm COVID-19 có thể tái phát bất cứ lúc nào.

HẢI YẾN/ SKĐS

(Theo Reuters)

Theo https://suckhoedoisong.vn/nhan-vien-nha-trang-phai-deo-khau-trang-khi-co-them-cac-ca-mac-covid-19-n173893.html

Tin cùng chuyên mục